Hướng dẫn kỹ thuật di chuyển trong cầu lông đơn giản mà hiệu quả

di-chuyen-trong-cau-long

Một trong những kỹ thuật bất cứ người chơi nào cũng cần nắm vững ngay từ những ngày đầu nhập môn chính là di chuyển trong cầu lông. Di chuyển đúng cách giúp người chơi gia tăng sức bền, tấn cống hoàn hảo, giành được ưu thế trong mọi trận đấu.

Hướng dẫn kỹ thuật di chuyển trong cầu lông đơn giản mà hiệu quả

Kỹ thuật di chuyển trong cầu lông đơn bước

Di chuyển đơn bước trong cầu lông chính là kỹ thuật chỉ di chuyển vị trí của một chân trên sân cầu. Chân còn lại của người chơi không thay đổi vị trí. Kỹ thuật này được ứng dụng khi cầu bay sang có khoảng cách không quá xa so với vị trí đứng của người chơi. Phương pháp này thường được áp dụng phối hợp với các kỹ thuật phòng thủ.

Kỹ thuật di chuyển trong cầu lông đa bước

Di chuyển đa bước là kỹ thuật di chuyển nhiều bước chân trên sân cầu. Phương pháp này có sự thay đổi vị trí của cả hai chân. Phương pháp kỹ thuật này được sử dụng thường xuyên, liên tục trên mọi sân cầu, có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của các động tác tay và mọi chiến thuật áp dụng.

di-chuyen-trong-cau-long

Di chuyển đa bước là kỹ thuật đa dạng. Kỹ thuật này được sử dụng trong những trường hợp đáp trả đường cầu ở xa vị trí đứng. Phương pháp phòng thủ và tấn công cơ bản này được ứng dụng rất nhiều trong quá trình tập luyện và thi đấu cầu lông.

Lợi ích khi chơi cầu lông

Chơi cầu lông giúp gia tăng khả năng phản xạ

Cầu lông là bộ môn thể thao đòi hỏi người chơi cần có tốc độ và phản ứng nhanh nhạy. Do vậy, luyện tập bộ môn này thường xuyên giúp người chơi cải thiện tối đa kỹ năng này. Đồng thời, một trong những yếu tố nữa cần phải có chính là sự nhạy bén.

Chơi cầu lông rất tốt cho hệ thống tim mạch

Cầu lông giúp người chơi cải thiện chức năng tim mạch hơn nhiều so với những bộ môn thể thao khác. Các nhà nghiên cứu cho rằng những bài tập cầu lông mỗi ngày dưới cường độ cao mang lại có hiệu quả tương đương với các bài tập cường độ thấp cho dù khối lượng và thời gian luyện tập ít hơn 5 lần.

di-chuyen-trong-cau-long

Đồng thời, một nghiên cứu khác cũng chứng minh những người chăm chỉ luyện tập cầu lông luôn có chỉ số HDL – cholesterol (đây là một loại chất béo có lợi cho sức khỏe) nhiều hơn những người lười biếng.

Trên đây là những phương pháp di chuyển trong cầu lông bất cứ người chơi nào cũng cần nắm vững. Hãy luyện tập thật chăm chỉ để hoàn thiện kỹ năng, áp dụng uyển chuyển trong mọi trận cầu nhé.

XEM NGAY VỢT CẦU LÔNG

Kỹ thuật đập cầu lông cơ bản

Bật mí cách cầm vợt cầu lông không phải ai cũng biết