fbpx

Những cách phát cầu lông đúng, hiệu quả cần nắm vững

cach-phat-cau-long-dung

Phát cầu lông là một trong những kỹ thuật nhập môn dành cho người mới. Mọi người chơi cần phải nắm vững những cách phát cầu lông đúng và hiệu quả này để giành cơ hội ghi điểm trực tiếp trong mọi pha cầu.

Cách phát cầu lông thuận tay cao sâu chuẩn kỹ thuật

Để thực hiện cách phát cầu lông cao sâu chuẩn kỹ thuật, người chơi cần bước chân trái lên trước, hướng mũi chân về phía lưới. Đồng thời, chân trái phía sau cũng hướng mũi chân về chân phải. Trọng tâm không dồn về bất kỳ chân nào cả, thả lỏng người, hơi đổ về phía trước.

Thân người chuyển dần về phía bên phải khi giơ vợt lên, vai hướng về lưới. Lúc này, trọng tâm cơ thể chuyển dần về phía chân phải, tay phải nâng lên và tay trái cầm cầu đưa ngang ngực.

Thực hiện cùng lúc vợt đưa lên, tay trái buông cầu để tiến hành cú phát. Khi này, cổ tay phải duỗi lỏng, ngón tay nắm chặt vợt, cầu tiếp xúc vuông góc với mặt vợt để thực hiện cú phát cầu thành công.

Cách phát cầu lông đúng- Phát cầu lông trái tay thấp gần chuẩn kỹ thuật

Để thực hiện thành công cú phát cầu lông trái tay thấp gần, người chơi cần thực hiện chuẩn tư thế. Thân cầu đối diện với mặt vợt. Đồng thời, cẳng tay kéo theo cổ tay cắt đẩy ngang ra trước. Cách thức này khiến đường cầu bay được cung hơn mép trên của lưới. Đồng thời, rơi xuống ở khu vực gần ở đường phát cầu gần.

cach-phat-cau-long-dung

Cách phát cầu lông cao tay chuẩn kỹ thuật

Cú phát cao tay chuẩn kỹ thuật thường được nhiều người chơi sử dụng nhất. Người chơi thực vung vợt lên cao như cách phát cầu lông thuận tay cao sâu. Tuy nhiên, khi vợt tiếp xúc giữa với cầu, người chơi không vung vợt về phía trước với lực lớn nhất mà tiết chế lại để cầu đi thấp hơn.

Phương pháp này có những điểm đặc biệt nhất định người chơi cần nhận biết được, đặc biệt là người mới. Độ vòng của phát cầu cao tay thấp hơn phát cầu cao xa. Phương pháp này khiến cho quả cầu nảy lên theo điểm cầu vồng.

Cách phát cầu lông đúng- Phát cầu lông thấp tay chuẩn kỹ thuật

Giao cầu lông thấp tay là một trong những chiến thuật khó. Khi thực hiện cú phát này, người chơi cũng thực hiện tư thế giống như cách phát cầu trái tay thấp gần. Điểm khác nhau nằm ở chỗ ngay tại thời điểm đánh cầu, người chơi cắt bên phía sau đế cầu. Cách phát này khiến cầu bay nhanh chóng, bất ngờ sang phía bên người nhận cầu. Cách phát cầu này cũng tương tự với cách phát cầu vừa thuận tay.

cach-phat-cau-long-dung

Trên đây là những cách phát cầu lông đúng, hiệu quả bất cứ người chơi nào cũng cần nắm vững. Mỗi tư thế phát đều có điểm khác biệt nhất định. Người chơi cần chăm chỉ luyện tập mỗi ngày để thực hiện chuẩn kỹ thuật nhất, tăng cơ hội ghi điểm trực tiếp trước đối thủ.

XEM NGAY Shop Cầu Lông

Cách cầm vợt cầu lông cơ bản dành cho người mới

Luật cầu lông đánh đơn chuẩn quốc tế quy định trong thi đấu