fbpx

Bí kíp tập cổ tay cầu lông dẻo dai bằng chai nước

Tập cổ tay cầu lông bằng chai nước là bài tập bổ trợ được nhiều vận động  viên ứng dụng, rèn luyện ở nhà thường xuyên. Cùng theo dõi bài viết sau đây để nắm được bí quyết luyện tập cổ tay bằng chai nước, đạt hiệu quả tốt nhé.

Hướng dẫn cách tập cổ tay cầu lông bằng chai nước

Cổ tay chính là bộ phận được sử dụng nhiều nhất trong bộ môn cầu lông. Bộ phận này cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, tác động không nhỏ đến kết quả sau cùng đạt được. Bởi có một cổ tay khỏe, dẻo dai, sức mạnh của những cú đánh cầu mới đạt được thông số lý tưởng. Do vậy, các vận động viên thi đấu cầu lông chuyên nghiệp hoặc người chơi lâu năm luôn chú trọng những bài tập giúp cổ tay trẻ khỏe, tăng tính linh hoạt và sự dẻo dai. Bạn nên luyện tập những bài tập cổ tay chuyên dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể luyện tập cổ tay bằng chai nước mọi lúc mọi nơi, đơn giản mà không tốn chi phí. Kết quả mang lại đạt ngoài sức tưởng tượng.

Tập cổ tay bằng chai nước là một trong những cách tập cổ tay đơn giản và dễ thực hiện nhất. Các vận động viên chỉ cần chăm chỉ ứng dụng bài tập này đều sẽ sở hữu được đôi đôi tay khỏe, dẻo dai và dễ dàng thực hiện được các cú Smash điêu luyện.

Bạn cần chuẩn bị một chai nhựa đựng nước, đã qua sử dụng cũng không sau cả. Sau đó, bạn đổ cát vào chai tầm ¾ không gian. Bạn nên cầm chai nước ở tay phải, cầm ngay vị trí đầu cổ chai để đáy chai hướng lên trên.

Sau đó, bạn thực hiện động tác xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ, rồi lại xoay cổ tay ngược chiều kim đồng hồ. Rồi lại đổi bên sang tay trái cầm chai nước. Rồi tiếp tục thực hiện những động tác xoay cổ tay giống như tay phải. Bạn cứ thay đổi luân phiên qua lại hai bên như vậy trong vòng 10 phút.

Sau khi đã thành thạo những động tác sau, bạn tiếp tục chuẩn bị thêm một chai tương tự. Sau đóc có thể thực hiện đồng thời hai chai cho cả hai tay luôn.

Nếu như bạn không chuẩn bị được chai nước nhựa, bạn có thể sử dụng chai bia thủy tinh. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện động tác xoay theo hình số 8 khoảng 100 vòng mỗi ngày. Bạn sẽ nhận được kết quả ngay sau 1 tháng áp dụng phương pháp này, cổ tay của bạn sẽ trở nên dẻo dai và khỏe khoắn hơn. Lực cổ tay sẽ tăng lên và bạn sẽ có những cú đánh cầu sấm sét như mong muốn trước đó của mình.

cach-tap-co-tay

Ứng dụng những bài tập cổ tay cầu lông khác

Sử dụng vợt tennis để luyện tập cổ tay cầu lông

Có rất nhiều bài tập luyện cổ tay mang lại hiệu quả rất tốt cho người chơi. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ bài tập nào phù hợp với mình để áp dụng. Bên cạnh chai nước, bạn có thể sử dụng ngay môt cây vợt tennis. Bạn cũng làm động tác xoay hình số 8 như chai bia, rồi tập các động tác y hệt như với vợt cầu lông. Tuy nhiên, bạn nên luyện tập với tốc độ vừa phải, đừng mất kiên nhẫn mà dễ chấn thương cổ.

Bạn có thể sử dụng cây vợt tennis này tương tự như một cây vợt cầu lông để luyện tập những động tác cầm vợt, tập đánh kỹ thuật. Chăm chỉ luyện tập những động tác khó sẽ giúp bạn tăng cường lực cổ tay đáng kể.

Luyện tập cổ tay bằng cây vợt cầu lông của chính bạn

Trong khoảng thời gian rảnh, bạn có thể cầm ngay cây vợt cầu lông của chính mình để luyện tập cổ tay thêm dẻo dai. Đồng thời cũng giúp hạn chế những chấn thương với cách cầm vợt và xoay vợt hình số 8.

Sử dụng bóng Power ball

Power ball là một loại thiết bị được thiết kế với trục xoay quán tính bên trong. Khi bạn luyện tập động tác xoay cổ tay, thiết bị bên trong cũng xoay theo quán tính buộc cổ tay phải xoay theo để giữ tốc độ xoay.

Cổ tay bạn sẽ liên tục hoạt động để duy trì sự xoay quanh trục ở bên trong khi bạn sử dụng vật dụng này.

tap-co-tay-bang-powerball

Bên cạnh đó, Power ball cũng là vật dụng luyện tập cố định cho tất cả người chơi đang tham gia các môn thể thao như: Tennis, bóng bàn, golf, leo núi bóng chày,… và cả những môn nhạc cụ như đàn piano, organ… Powerball đặc biệt thích hợp để khởi động làm nóng trước khi chơi tennis, giúp tay khỏe hơn, phòng tránh chấn thương.

Đối với những bài tập tốc độ cao, lại có sự chuyên nghiệp trong quá trình luyện tập, Power ball thực sự trở thành dụng cụ cho những bài tập lý tưởng. Bóng tập này có khả năng hỗ trợ tốt cho chính quá trình nâng cao lực cổ tay của mỗi người.

Luyện tập dưới cường độ cao như thế này, các vận động viên hoàn toàn có thể yên tâm với đôi tay dẻo dai, khỏe mạnh của mình. Không chỉ là lực mà đó còn là cách để cải thiện tốc độ ấn tượng, khả năng phản xạ tức thì cho cổ tay, ngón tay và cả khu vực cánh tay.

Trên đây là cách luyện tập cổ tay cầu lông bằng chai nước. Bạn nên luyện tập với vật dụng đơn giản, dễ tìm, tiện lợi này thường xuyên để nâng cao kỹ năng của chính mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những vật dụng khác để thay thế. Hiệu quả đạt được cũng vô cùng lý tưởng.

XEM NGAY Vợt Cầu Lông Gía Rẻ
Cách chơi cầu lông bằng tiếng Anh là gì?

Mách bạn những bí quyết tập cầu lông tại nhà đạt hiệu quả tốt