fbpx

Cách chơi cầu lông bằng tiếng Anh là gì?

cach-choi-cau-long-bang-tieng-anh-la-gi

Bạn đã biết cách chơi cầu lông bằng tiếng Anh đọc là gì chưa? Kỹ thuật căn bản trong bộ môn này bạn cần nắm vững là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Cách chơi cầu lông bằng tiếng Anh là gì?

Cách chơi cầu lông bằng tiếng Anh được gọi là how to play badminton. Nắm vững những kỹ năng và giao tiếp tốt bằng ngôn ngữ quốc tế giúp bạn nhanh chóng vươn xa ra tầm thế giới.

Bên cạnh câu hỏi cách chơi cầu lông bằng tiếng Anh là gì, nhiều người còn thắc mắc tên gọi nước ngoài của Hiệp hội cầu lông quốc tế. Ban đầu hiệp hội này lấy tên là International Badminton Federation (IBF). Tuy nhiên, ngày nay đã được sửa đổi thành Badminton World Federation (BWF), được thành lập năm 1934 với Canada, Đan Mạch, Anh, Pháp, Hà Lan,Ireland, New Zealand, Scotland, và xứ Wales là các thành viên sáng lập.

Thực hiện kỹ năng treo cầu đầy chuyên nghiệp

Những quả treo cầu trong cầu lông luôn là quả đánh khó chịu nhất. Bởi khi bạn sử dụng những quả treo cầu này, đối phương thường bị đẩy vào hoàn cảnh phán đoán sai lệch.

Khi thực hiện kỹ thuật treo cầu, người chơi sẽ thực hiện những quả đánh từ sân sau của bên mình đến sân trước của đối phương. Quả đánh này khiến cầu rơi thẳng xuống sân khiến đối thủ không kịp đưa ra chiến thuật. Kỹ thuật treo cầu được chia thành 3 loại đó là: thuận tay, trái tay và đỉnh đầu. Dựa vào đường bay vòng cung của cầu và sự khác nhau của kỹ thuật động tác đánh cầu mà chia thành treo chém, treo chặn và treo nhẹ.

Thực hiện kỹ thuật đẩy cầu khó

Kỹ thuật đẩy cầu được thực hiện khi bạn đánh trả những quả cầu sát lưới của đối phương. Khi thực hiện lối đánh này, bạn đánh mạnh cầu sang hai góc cuối sân sau của đối phương.

Khi thực hiện kỹ thuật đẩy cầu thuận tay, người chơi đứng ở sát lưới bên phải đưa vợt lên trên phía trước bên phải. Khi khuỷu tay hơi co thu lại, cẳng tay hơi vặn ngoài, cổ tay hơi xoay ra, mặt vợt cũng theo đó mà vung ra sau về phía dưới bên phải, mặt vợt đối diện trực tiếp với cầu đến.

Khi này, ngón út và ngón áp út tay cầm vợt của người chơi thả lỏng nhẹ cho chuôi vợt hơi tách ra khỏi cơ mắt cá. Sau đó tiến hành về vợt quay ngược ra sau. Khi đẩy cầu, thân người hơi di chuyển ra trước, cẳng tay của tay bên phải vươn ra trước đồng thời hơi vặn trong, cổ tay và ngón tay khống chế góc độ mặt vợt, cổ tay từ duỗi sau chuyển sang duỗi thẳng và lắc cổ tay.

Thực hiện những quả đập cầu mạnh mẽ

Những cú đập cầu thường mang sức mạnh lớn, đập trả những quả cầu của đối phương sang mạnh sân đối thủ. Quả cầu bay đi với điểm cầu cao nhất. Đánh chếch xuống thẳng sân đối phương khiến đối phương không kịp trở tay.

Bạn phải có lực cổ tay mạnh mới thực hiện được quả đập cầu mạnh. Đồng thời kết hợp lực toàn thân uyển chuyển. Bạn phối hợp nhịp nhàng các động tác từ di chuyển đến động tác tay. Nhờ đó, bạn sẽ có được một cú đập đầy uy lực. Không nên sử dụng quá nhiều những quả đập cầu. Nguy hiểm hơn, đập cầu quá nhiều có thể dẫn đến giãn cơ tay, gây mỏi tay, những pha đập cầu tiếp theo không có lực, không đạt độ cắm mong muốn mà tay còn chịu thêm áp lực.

Những lưu ý khi thi đấu cầu lông bạn cần nắm vững

Luôn luôn khởi động trước khi thi đấu

Đối với bất kỳ môn thể thao nào cũng vậy, người chơi cần khởi động kỹ càng chân tay trước khi bước lên sàn thi đấu. Động tác này giúp bạn tránh được những chấn thương cổ tay, chân không đáng có do chuột rút, cứng cơ, hay mệt mỏi, uể oải trong quá trình chơi cầu lông.  Khi đã chơi xong các bạn nên thả lỏng toàn bộ cơ thể của mình để tránh tình trạng căng thẳng làm ảnh hưởng tới cơ thể của bạn đặc biệt là những hoạt động của ngày tiếp theo. Bạn nên dành ra khoảng 10 phút để khởi động các khớp tay chân sau đó bước vào cuộc chơi, bắt đầu cần sự nhẹ nhàng. Sau đó mới tăng tốc đến những cú đánh mạnh mẽ để cơ thể chúng ta dần dần bắt kịp và thích nghi.

luat-choi-cau-long-doi

Lựa chọn cây vợt cầu lông tốt nhất

Lựa chọn những cây vợt cầu lông tốt nhất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi bất kỳ thương hiệu vợt nổi tiếng nào cũng tung ra nhiều cây vợt siêu bền, tích hợp tính năng riêng biệt với từng lối đánh của người chơi. Khi lựa chọn dụng cụ đánh cầu lông hãy chú ý đến khả năng chơi của bạn nhé. Hãy chọn loại vợt dẻo, cầu đế cao su cho người mới tập chơi, ở tốc độ bình thường. Đối với những  người chơi chuyên nghiệp nên chọn loại vợt cứng và chắc chắn hơn còn cầu thì được làm bằng đế gỗ. Khâu chọn lựa dụng cụ thể thao cũng là một yếu tố rất quan trọng, nó quyết định tới chất lượng của buổi tập luyện. Do đó, hãy chọn cho mình các dụng cụ tốt nhất để đạt kết quả cao nhé.

Vậy bạn đã học được cách chơi cầu lông bằng tiếng Anh chưa? Bên cạnh việc học ngôn ngữ quốc tế, bạn cần nắm vững những kỹ năng, luyện tập thành thạo để nhanh chóng trở thành người chơi chuyên nghiệp nhé.

XEM NGAY Vợt Cầu Lông Gía Rẻ

Luật chơi cầu lông đôi dành cho người mới

Những bài tập bổ trợ giúp bạn trở thành người chơi cầu lông giỏi