fbpx

Những bài tập bổ trợ giúp bạn trở thành người chơi cầu lông giỏi

Những bài tập bổ trợ giúp bạn trở thành người chơi cầu lông giỏi

Bạn đam mê cầu lông. Bạn mong muốn trở thành người chơi cầu lông chuyên nghiệp để đứng trên mọi sàn thi đấu lớn trong nước và quốc tế. Bên cạnh luyện tập mọi kỹ năng từ căn bản đến nâng cao, bạn cần luyện tập thêm những bài tập bổ trợ hữu ích sau đây.

Những bài tập bổ trợ giúp bạn trở thành người chơi cầu lông giỏi

Luyện tập cổ tay với những vật dụng từ cơ bản đến chuyên dụng

Lực cổ tay khỏe mạnh, dẻo dai sẽ giúp người chơi nâng cao độ chính xác và sức mạnh cho nhiều pha cầu bạn. Có rất nhiều cách giúp bạn luyện tập lực cổ tay hiệu quả. Dưới đây là 2 cách giúp bạn luyện tập cổ tay hiệu quả ngay tại nhà. Để trở thành người chơi cầu lông giỏi, bạn hãy chăm chỉ luyện tập nhé.

Bạn có thể chuẩn bị cho mình một chai nước đã qua sử dụng. Sau đó, đổ cát vào chai khoảng ¾ diện tích, thực hiện động tác gấp cổ tay đều tưởng tượng như đang thi đấu.

Bên cạnh sử dụng chai nước, để chuyên nghiệp hơn, bạn cũng có thể sử dụng dụng cụ tập luyện cổ tay Power Ball chuyên dụng. Power Ball là dụng cụ tập thú vị, vừa giúp tăng sức mạnh của cơ tay, vừa vui vì có thể thi đấu đọ tốc độ. Đây cũng là dụng cụ khá hữu ích để luyện tập tay những bộ môn thể thao khác như: Tennis, bóng bàn, golf, leo núi bóng chày,… và cả những môn nhạc cụ như đàn piano, organ…

nhung-bai-tap-bo-tro-cau-long

Tập chạy thường xuyên để luyện tập sức bền

Một trong những bài tập bổ trợ cho bộ môn chơi cầu lông tốt chính l nâng cao sức bền bằng việc tập chạy. Tập chạy không chỉ giúp các bạn tăng sức bền mà còn giúp các bạn có thể tăng sức lực để thi đấu trận đấu một cách tốt nhất có thể.

Đa số các vận động viên cầu lông đều áp dụng bài tập luyện này. Thời gian chạy thường chỉ kéo dài 5 phút, sau đó nghỉ 1 phút. Đặc biệt, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý chính là nên đặt ra mục tiêu cho chính bản thân mình.

Luyện tập những bài tập tăng cường với chân và mắt cá chân

Cầu lông là bộ môn thể thao có nhiều động tác bật nhảy và di chuyển. Bởi vậy, bạn cần phải có một cơ chân khỏe mạnh. Sự cân bằng chủ yếu của bạn trong mỗi trận đấu đến từ sự ổn định của đôi chân. Những thay đổi nhanh chóng trong hướng di chuyển cũng thường xuyên gây áp lực vào mắt cá chân và bắp chân. Bởi vậy, nếu bạn củng cố sức mạnh cho chân và mắt cá chân sẽ cho phép thay đổi nhanh chóng hướng di chuyển và tốc độ di chuyển khi chơi cầu.

Tập luyện phản xạ nhanh bằng việc tập đi tập lại với một động tác

Luyện tập nhanh với cùng một động tác giúp khả năng phản xạ của bạn tăng lên nhanh chóng, đạt hiệu quả rõ rệt. Chỉ cùng với một động tác, nhưng tăng cường thời gian hoàn thành khi luyện tập, đến khi thi đấu trên sân các bạn hoàn toàn có thể ứng biến thật tốt trước mọi tình huống.

nhung-bai-tap-bo-tro-cau-long

Chỉ đơn giản một động tác quen thuộc như phát cầu, đánh cầu, bạn hoàn toàn có thể đạt đến tốc độ và khả năng thành thục tối đa. Như vậy, bạn chẳng cần phải lo lắng gì trong bất kỳ trận đấu nào. Với động tác phát cầu cũng tương tự, thực hiện những quả giao đúng kỹ thuật và chính xác, cầu rơi đúng trọng tâm, tránh mất điểm không đáng có.

Bí quyết khắc phục chấn thương trước khi chơi cầu lông bạn cần ghi nhớ

Đối với môn thể thao nào cũng vậy, khi đang trên sàn đấu đầy cam go, việc bị chấn thương là không thể tránh khỏi. Đặc biệt, đánh cầu lông được coi là bộ môn đối kháng, lại càng khó có thể tránh khỏi rủi ro này. Sau đây là những bí quyết giúp bạn khắc phục tình trạng bị chấn thương không đáng có.

Khởi động kỹ trước khi bước vào sân tập và thi đấu

Bước khởi động luôn đóng vai trò quan trọng dù bạn ở trong bất kỳ bộ môn thể thao nào. Khởi động kỹ giúp các khớp tiết ra chất nhầy để bôi trơn cho các vị trí đầu sụn khớp tay, chân, gối, hông và khớp vai, báo hiệu trước cho cơ thể từ trạng thái nghỉ ngơi sang trạng thái vận động, để cơ thể dần thích nghi với những sự thay đổi.

nhung-bai-tap-bo-tro-cau-long

Thực hiện đúng kỹ thuật những động tác chiến lược quyết định

Trong quá trình luyện tập hoặc thi đấu, để tránh những chấn thương không đáng có, người chơi cần thực hiện đúng kỹ thuật những động tác từ căn bản đến nâng cao như khi di chuyển ngang, lùi, trước, sau và bật nhảy cần đúng phương pháp, tránh các ảnh hưởng đến khớp gối và chấn thương nơi bàn chân.

Đồng thời, sử dụng vợt đúng cách cũng rất quan trọng, từ cách cầm vợt, bật nhảy đánh cầu cho đúng và chọn quần áo, giày tập thoải mái. Đặc biệt, bạn cần lưu ý lựa chọn vợt cầu lông có kích thước và trọng lượng phù hợp với bản thân. Bởi nếu sử dụng vợt cầu lông không phù hợp, bạn sẽ gặp khó khăn trong trận đấu đầy cam go, có thể dẫn đến chấn thương tay.

Trên đây là những bài tập bổ trợ giúp bạn trở thành một người chơi cầu lông giỏi nhanh chóng. Hãy thường xuyên luyện tập chăm chỉ để nâng cao sức khỏe, kỹ năng của mình nhé.

XEM NGAY Hướng dẫn chơi cầu lông từ căn bản đến nâng cao

Luật cầu lông đơn chuẩn quốc tế bạn cần nắm vững

Vợt Cầu Lông ProKennex