Lợi ích của đánh cầu lông là gì? Có giúp giảm mỡ không?

loi-ich-cau-long

Nhiều người thắc mắc lợi ích của đánh cầu lông là gì? Luyện tập cầu lông thường xuyên có giúp giảm mỡ như mong đợi hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Lợi ích của đánh cầu lông là gì?

Đánh cầu lông giúp tăng cường hệ thống xương vững chắc

Chơi cầu lông giúp bạn tăng cường hệ thống xương vững chắc, nhất là khi về già. Bạn có thể thấy rõ nhất khi so sánh một người lười luyện tập so với một người thường xuyên hoạt động thể thao với cầu lông hoặc những bộ môn khác. Khi tham gia chơi cầu lông, mọi người chơi đều phải vận động cơ thể bật nhảy di chuyển liên tục. Như vậy, hệ xương khớp sẽ được bổ trợ giúp vững vàng hơn.

Luyện tập cầu lông thường xuyên giúp người chơi gia tăng khả năng phản xạ

Một trong những lợi ích của đánh cầu lông tiếp theo chính là gia tăng khả năng phản xạ của người chơi. Khi tham gia trận đấu, bạn phải thường xuyên thực hiện những cú cứu đỡ và đánh những đường cầu nhanh của đối thủ. Nhờ đó, thường xuyên luyện tập sẽ giúp người chơi cầu lông có phản xạ rất nhanh nhạy. Đôi mắt tinh phản xạ tay tuyệt vời đôi khi rất quan trọng trong những tình huống trong cuộc sống.

loi-ich-cau-long

Trong những tình huống cứu cầu đầy cam go, bạn sẽ thấy được rõ nhất khả năng phản xạ nhanh nhạy của người chơi. Những phản xạ chính xác làm cho người xem không khỏi bất ngờ và thích thú.

Chơi cầu lông giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau khi làm việc

Sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, người chơi sẽ cảm thấy sảng khoái, phấn chấn hơn khi chơi cầu lông. Con người thường đề cập đến tuổi tác khi luyện tập thể thao. Tuy nhiên, đối với chơi cầu lông không có thước đo tuổi tác. Cầu lông tạo nên bầu không khí, môi trường xã hội giúp cho con người ngày càng gắn kết với nhau hơn.

Chơi cầu lông giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Chơi cầu lông là bộ môn thể thao kết hợp toàn diện mọi động tác vận động tay, chân, xoay người,… Luyện tập cầu lông thường xuyên giúp bạn xây dựng cơ bắp, tăng cường chức năng hệ tuần hoàn máu và hệ hô hấp tuyệt vời. Luyện tập cầu lông trong thời gian dài sẽ giúp bạn có một hệ tim mạch khỏe mạnh. Theo nghiên cứu, nhịp tim của người chơi cầu lông cường độ cao là 160-180 nhịp/phút, với người chơi trung bình là 140-150 nhịp/phút và cường độ thấp nhất 100-130 nhịp/phút.

Luyện tập cầu lông thường xuyên có giúp giảm mỡ không?

Bất cứ đối tượng nào đang có mong muốn giảm mỡ, luyện tập thể thao được coi là phương pháp an toàn và có lợi cho sức khỏe nhất bạn có thể lựa chọn. Bởi vậy, bạn cần lựa chọn bộ môn thể dục thể thao phù hợp với bản thân, mà mang lại hiệu quả toàn diện. Cầu lông chính là môn thể thao được nhiều người Châu Á, trong đó có Việt Nam lựa chọn sử dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả cầu, một bộ vợt cầu lông là có thể luyện tập mỗi ngày. Điểm mạnh của môn thể thao này là không phân biệt giới tính, tuổi tác, đều có thể chơi.

loi-ich-cau-long

Chẳng cần bạn phải là vận động viên chuyên nghiệp, lượng calo lớn vẫn được đốt cháy sau mỗi lần luyện tập. Bởi đây là môn thể thao chứa tập hợp nhiều độc tác khác nhau như chạy, đi bộ, phát cầu,… Bạn sẽ phải sử dụng cùng lúc nhiều động tác kết hợp khi chơi, có nghĩa cùng lúc vận động cả cơ thể vì vận tốc của một quả cầu bay rất nhanh.

Nhiều nghiên cứu thực tế đã chỉ ra khi bạn chơi bộ môn thể dục thể thao cầu lông trong vòng một tiếng, bạn sẽ đốt cháy đến ba lần lượng calo hơn khi bạn tập luyện trong phòng tập thể dục cùng một tiếng. Cho dù bạn tập cầu lông mà kĩ năng không chuyên nghiệp thì vẫn có thể đốt cháy được 1 lượng lớn calo bởi môn cầu lông chứa khá là nhiều động tác: đập cầu, phát cầu, chạy, đi bộ… Cùng sự phối hợp uyển chuyển giữa chân, mông, cánh tay, vai, lưng và bụng… Bạn sẽ cần phải thực hiện những động tác đó gần như đồng thời cũng có nghĩa là cùng lúc vận động cả cơ thể bởi vận tốc của 1 quả cầu bay là rất nhanh.

Khi tham gia luyện tập, tay, chân và mắt của bạn sẽ cùng cần phải hoạt động “hết công suất”. Đồng thời, những khớp ở mông và hông, cánh tay, khủy tay, vai, lưng bụng cũng sẽ cùng vận động. Lượng calo bạn đốt cháy sẽ được tăng lên gấp bội từ sự luyện tập toàn diện kết hợp đó. Như vậy, bạn sẽ giảm mỡ, nhanh chóng, an toàn và dễ dàng như bạn mong muốn.

Điều tuyệt vời là chơi cầu lông, ngoài tác dụng giảm béo còn có thể giúp bạn cân bằng nồng độ cholesterol. Điều này cũng có tác dụng nhất định đến việc giảm cân của bạn. Nếu bạn đang bị loãng xương, bạn cũng có thể cải thiện trình trạng sức khỏe của mình thông qua việc chơi cầu lông.

Như vậy, bạn đã nắm được những lợi ích của đánh cầu lông chưa? Chăm chỉ luyện tập cầu lông thường xuyên không chỉ giúp bạn tăng cường hệ hô hấp, tuần hoàn máu, mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

XEM NGAY Vợt cầu lông ProKennex

ProKennex Việt Nam