fbpx

Những quy định phát cầu lông được cập nhật mới nhất

quy-dinh-phat-cau-long

Quy định phát cầu lông trong thi đấu được quy định bởi liên đoàn cầu lông thế giới BWF. Cùng tìm hiểu bộ luật sau những sửa đổi mới nhất của liên đoàn lớn nhất hành tinh này nhé.

Quy định phát cầu lông về phạm vi giao cầu và nhận cầu

Phạm vi của người đứng giao cầu và nhận cầu thực chất chính là những khu vực được đánh dấu trên sân. Tại khu vực này, người chơi được phép thực hiện những cú giao cầu hợp lệ.

Sân cầu lông được chia thành bốn khu vực. Bao gồm hai khu vực bên trái và hai khu vực bên phải. Người chơi chỉ được sử dụng hai khu vực trong mỗi lượt giao cầu theo quy định của bộ luật.

Vận động viên sẽ thực hiện quả giao cầu ở ô giao cầu bên phải. Cách này được thực hiện khi mới bắt đầu trận đấu hoặc đội ghi được điểm chẵn trong ván đó. Ngược lại, vận động viên giao cầu sẽ thực hiện quả giao cầu từ ô giao cầu bên trái nếu họ ghi được điểm lẻ trong ván đó.

quy-dinh-phat-cau-long

Người nhận cầu trong đội đối thủ chính là vận động viên đang đứng trong ô đối diện với người giao cầu của đội bên kia. Cho đến khi vận động viên ghi được một điểm thắng, họ sẽ không được phép thay đổi vị trí đứng tương ứng của mình.

Quy định phát cầu lông được sửa đổi mới nhất

Cuộc chơi bắt đầu khi cả bên giao cầu và bên nhận cầu đều đã sẵn sàng để tham gia trận đấu. Một cú giao cầu được bắt đầu từ chuyển động vợt của người phát. Bất kỳ hành động trì hoãn ván cầu nào đều vô hiệu lực từ sau chuyển động đầu tiên này.

Khi người nhận chưa sẵn sàng, người giao cầu chưa được phép thực hiện cú giap. Người nhận có bất kỳ hành động đáp trả nào đều được xem là đã sẵn sàng.

quy-dinh-phat-cau-long

Vợt của người giao cầu phải tiếp xúc vào phần đế của quả cầu khi thực hiện cú phát. Đầu vợt của người giao cầu phải luôn hướng xuống khi thực hiện quả phát cầu hợp lệ.

Từ khi bắt đầu quả giao cầu cho đến khi cầu được đánh đi, vợt của người thực hiện cú giao cầu phải tiếp tục di chuyển về phía trước. Đường cầu phải bay theo hướng chếch lên sao cho phải rơi về phía nhận cầu của đối thủ. Nếu bị cản lại do lưới, người giao cầu sẽ bị mất điểm.

Trên đây là những quy định phát cầu lông được cập nhật mới nhất sau khi sửa đổi. Bất cứ người chơi nào cũng cần nắm vững những quy định này, tránh phạm lỗi không đáng có. Chỉ một lỗi nhỏ có thể sẽ khiến bạn mất một điểm quý giá vào tay đối thủ.

Xem Thêm Vợt Cầu Lông

5 kỹ thuật cầu lông giúp bạn trở thành lông thủ chuyên nghiệp

Luật cầu lông đánh đơn chuẩn quốc tế quy định trong thi đấu