fbpx

Cách giao cầu lông đôi trong thi đấu

cach-giao-cau-long-doi

Cầu lông đôi là hình thức thi đấu đồng đội. Mỗi đội thi đấu gồm có hai thành viên, một người đánh lưới và một người đánh ở sân sau. Cùng tìm hiểu cách cách giao cầu lông đôi trong thi đấu chuẩn kỹ thuật qua bài viết sau đây nhé.

Cách giao cầu lông đôi trong thi đấu- vị trí giao và nhận cầu

Trong bộ luật giao cầu của hình thức thi đấu cầu lông đôi, vận động viên sẽ thực hiện quả giao cầu ở ô giao cầu bên phải. Cách này được thực hiện khi mới bắt đầu trận đấu hoặc đội ghi được điểm chẵn trong ván đó.

Ngược lại, vận động viên giao cầu sẽ thực hiện quả giao cầu từ ô giao cầu bên trái nếu họ ghi được điểm lẻ trong ván đó.

cah-giao-cau-long-doi

Vận động viên thực hiện quả giao cầu cho đội của bên giao cầu buộc phải giữ nguyên vị trí đứng. Đây chính là ô vận động viên này thực hiện quả giao cầu cuối cùng cho đội của mình. Luật này cũng được áp dụng ngược lại cho đội nhận cầu.

Người nhận cầu trong đội đối thủ chính là vận động viên đang đứng trong ô đối diện với người giao cầu của đội bên kia. Cho đến khi vận động viên ghi được một điểm thắng, họ sẽ không được phép thay đổi vị trí đứng tương ứng của mình.

Lượt giao cầu của vận động viên nào trong đội nào cũng được áp dụng luật giao cầu trên. Người chơi buộc phải thực hiện từ ô giao cầu được quy định bằng số điểm mà bên giao cầu đó đã ghi được.

Cách giao cầu lông đôi- Trình tự giao cầu chuẩn bộ luật thi đấu

Trình tự giao cầu được thực hiện từ người giao cầu tại ô giao cầu bên phải. Khi này quả giao cầu được thực hiện từ ô giao cầu bên trái, sang phía đồng đội của người giao cầu đầu tiên, tiếp tục đến người nhận cầu đầu tiên. Sau đó, quả cầu lại quay trở lại người giao cầu đầu tiên. Trận cầu cứ tiếp tục như vậy cho đến khi kết thúc.

Luật ghi điểm trong cầu lông đôi thi đấu

Bên giao cầu sẽ ghi được một điểm thưởng cho đội của mình nếu họ chiến thắng pha cầu đó. Đồng thời, họ vẫn tiếp tục được quyền giao cầu tiếp theo. Quả giao cầu được thực hiện từ ô giao cầu tương ứng còn lại.

cach-giao-cau-long-doi

Bên nhận cầu sẽ ghi được một điểm thưởng nếu họ chiến thắng pha cầu vừa rồi. Đồng thời, họ sẽ trở thành bên giao cầu mới, được quyền phát cầu trong lượt cầu tiếp theo.

Trên đây là cách giao cầu lông đôi chuẩn kỹ thuật trong thi đấu bất cứ vận động viên chuyên nghiệp nào cũng cần nắm vững. Cầu lông đôi thi đấu đòi hỏi sự kết hợp ăn ý giữa hai người chơi, thực hiện những cú đánh áp đảo, ghi điểm trực tiếp trước đối thủ. 

Xem Thêm Vợt Cầu Lông

5 kỹ thuật cầu lông giúp bạn trở thành lông thủ chuyên nghiệp

Luật cầu lông đánh đơn chuẩn quốc tế quy định trong thi đấu