fbpx

Đánh cầu lông thường xuyên mang lại những lợi ích gì?

Cầu lông là bộ môn thể dục thể thao quen thuộc, ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể tham gia luyện tập. Đánh cầu lông thường xuyên giúp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, đặc biệt là đối với sức khỏe.

Đánh cầu lông giúp duy trì thân hình thon gọn, hệ tim mạch mạnh khỏe

Cầu lông là bộ môn thể dục thể thao kết hợp vận động toàn diện từ tay, chân đến xoay người,… Chơi cầu lông không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp bạn xây dựng cơ bắp, tăng cường chức năng hệ tuần hoàn máu và hệ hô hấp. Bạn sẽ luôn có một hệ tim mạch khỏe mạnh nếu chăm chỉ luyện tập cầu lông thường xuyên. Có một nghiên cứu từng chỉ ra rằng, nhịp tim của người chơi cầu lông cường độ cao là 160-180 nhịp/phút, với người chơi trung bình là 140-150 nhịp/phút và cường độ thấp nhất 100-130 nhịp/phút.

Đặc biệt, cầu lông là bộ môn phù hợp với những ai muốn giảm béo. Vùng cơ, mỡ tại bắp tay, vùng eo, chân đều không ngừng hoạt động khi bạn vận động chơi cầu lông. Bởi vậy, bạn sẽ được đốt cháy một lượng calo đáng kể. Sau một khoảng thời gian luyện tập, bạn sẽ thấy những thay đổi nhất định.

Đánh cầu lông giúp người chơi luyện tinh mắt, nhanh tay

Đánh cầu lông giúp người chơi luyện tinh mắt, nhanh tay. Bởi trong mỗi trận cầu, những người chơi đều phải liên tục quan sát đối thủ để đưa ra những chiến thuật hợp lý. Do đó, đôi mắt cần quan sát vật thể ở tốc độ cao, khiến mắt không ngừng giãn ra, co lại. Nhờ đó, hệ tuần hoàn máu tại mắt được tăng cường, cải thiện chức năng cơ mắt. Bạn sẽ thấy tốc độ phản ứng của mắt được cải thiện rõ rệt trong suốt quá trình luyện tập bộ môn này.

Chơi cầu lông giúp tinh thần luôn luôn sảng

Người chơi sẽ cảm thấy những áp lực, mệt mỏi của mình tro khoái suốt ngày làm việc dài bay đi đâu mất khi tham gia luyện tập cầu lông. Luyện tập thường xuyên giúp bạn nâng cao tinh thần phấn chấn, giảm bớt sự trầm cảm do đó tạo ra trạng thái tinh thần tốt hơn. Bộ môn thể dục thể thao cầu lông thực sự đã tạo nên bầu không khí, môi trường xã hội để trút những cảm xúc này.

Chơi cầu lông giúp hệ thống xương chắc khỏe

Chơi cầu lông đòi hỏi người chơi phải liên tục di chuyển, bật nhảy. Kỹ năng này giúp người chơi sở hữu được một hệ xương khớp vững vàng hơn. Những người bình thường khó có thể đạt được độ chắc khỏe như những người luyện tập bộ môn này.

Đánh cầu lông giúp tăng chiều cao ở trẻ nhỏ

Nhiều bậc phụ huynh đã hướng con em mình luyện tập và chơi bộ môn thể thao cầu lông bởi lợi ích tăng chiều cao. Với sự vận động thường xuyên của các khớp sẽ kích thích sự phát triển liên tục của những lớp sụn và làm tăng chiều cao cơ thể trẻ.

Đặc biệt trong những lứa tuổi đang phát triển, việc chơi cầu lông sẽ giúp tác động tích cực tới việc phát triển chiều cao của các em. Bởi vậy, đừng ngần ngại khuyến khích con em mình tham gia tập luyện bộ môn này. Vừa mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, vừa giúp trẻ nhỏ tăng cường khả năng giao tiếp, thích ứng cộng đồng, rèn luyện kỹ năng.

Tăng cường khả năng phản xạ ở những người luyện tập thường xuyên

Chơi cầu lông giúp người chơi tăng cường khả năng phản xạ tốt. Bởi người chơi phải liên tục phản ứng nhanh trong những cú đỡ và đánh cầu nhah của đối thủ. Sở hữu kỹ năng phản xạ tự nhiên tuyệt vời nhiều khi đóng vai trò rất quan trọng trong những tình huống trong cuộc sống.

Đặc biệt trong những cú đỡ cứu cầu, bạn sẽ thấy rõ phản xạ của một người chơi cầu lông. Những phản xạ vô cùng nhanh nhạy bén và chính xác làm cho người xem không khỏi bất ngờ.

Đánh cầu lông giúp người chơi tận hưởng bầu không khí mát lành

Chơi cầu lông đặc biệt mang lại bầu không khí thoải mái, đặc biệt vào mùa hè. Việc ra ngoài và hấp thu một lượng vitamin D nhất định còn mang lại những lợi ích cho sức khỏe khác, bao gồm cải thiện sức khỏe tâm thần, giảm rủi ro bị chứng đa xơ cứng, bệnh tim mạch, hen suyễn và tự kỷ nhờ tăng cường mức vitamin D. Bạn nên chọn cho mình những vị trí râm mát phù hợp, vừa giúp bạn duy trì sức khỏe để tập luyện tốt, vừa tránh ung thư da do ánh nắng mặt trời.

Chơi cầu lông giúp gia tăng mối quan hệ lành mạnh

Cơ sở đầu tiên để có thể phát triển mối quan hệ tốt với những người bạn chính là có chung một niềm đam mê. Biết đâu được từ những mối quan hệ này sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp của bạn.

Với những lợi ích tuyệt vời của việc đánh cầu lông, bạn còn chần chừ gì nữa mà không tham gia vào bộ môn thể thao thú vị này? Nhưng khoan đã, bạn vẫn cần phải khắc phục được những tác hại không mong muốn của bộ môn cầu lông nhé.

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời bạn sẽ nhận được nếu luyện tập đánh cầu lông thường xuyên. Hãy cùng nhau chăm chỉ luyện  tập để duy trì một vóc dáng cơ thể khỏe đẹp, một hệ tuần hoàn máu ổn định và tăng cường chức năng tim nhé.

XEM NGAY Vợt cầu lông ProKennex

ProKennex Việt Nam

Kỹ thuật chơi cầu lông hiệu quả