fbpx

Kỹ thuật chơi cầu lông đánh đôi hiệu quả trong mọi trận đấu

kĩ thuật cầu lông

Để giành chiến thắng trong mọi trận đấu cầu lông đôi, đòi hỏi người chơi cần có sự phối hợp ăn ý. Đồng thời, kỹ thuật chơi cầu lông đánh đôi hợp lý, hiệu quả, tránh những trường hợp rủi ro gây ảnh hưởng xấu đến kết quả cũng nắm giữ vai trò quan trọng.

Luật giao cầu lông đôi trong thi đấu

Trong luyện tập hay thi đấu, động tác giao cầu thường xuyên bị phạm lỗi và mất điểm nhất. Không phải do người chơi kém, mà bởi họ chưa nắm rõ luật phát cầu đã được thông qua.

Luật phát cầu lông đôi có nhiều khác biệt so với luật phát cầu lông đơn.

Ô phát cầu và ô nhận cầu

Bên phát cầu sẽ nhận cầu từ ô phát phía bên phải khi họ chưa ghi điểm hoặc ghi được điểm chẵn trong ván đó. Theo đó, bên phát cầu sẽ phát cầu từ ô phát cầu bên trái khi họ ghi được điểm lẻ trong ván đó.

Người chơi thuộc bên phát cầu có quả phát cầu lần cuối trước đó sẽ giữ nguyên vị trí đứng của mình. Tại nơi mà người chơi này đã thực hiện lần phát cầu cuối cho bên mình và sẽ áp dụng ngược lại cho đồng đội của người nhận cầu.

Người chơi thuộc bên nhận cầu đang đứng trong ô phát cầu đối diện theo đường chéo sẽ là người sẵn sàng nhận cầu.Tất cả các người chơi sẽ không thay đổi vị trí đứng tương ứng của mình cho đến khi họ thắng một điểm mà bên của họ đang nắm quyền phát cầu.

luật cầu lông

Luật ghi điểm khi phát cầu

Nếu pha cầu được ghi cho bên phát cầu, họ sẽ nhận được một điểm thưởng. Tiếp đó, người phát cầu thực hiện quả phát cầu từ ô phát cầu tương ứng còn lại.

Nếu pha cầu thuộc về bên nhận cầu, họ sẽ ghi cho mình một điểm. Như vậy, bên nhận cầu sẽ lại trở thành bên phát cầu mới.

Trình tự phát cầu khi đánh đôi

Luật chơi về tình tự phát cầu sẽ được tính từ người đầu tiên thực hiện cú phát khi bắt đầu ở ô phát cầu bên phải đến người nhận cầu đầu tiên. Lúc này quả phát cầu được thực hiện từ ô phát cầu bên trái sang đồng đội của người phát cầu đầu tiên. Sau đó đến người nhận cầu đầu tiên, quay trở lại người đã phát đầu tiên. Liên túc như thế.

Luật chơi không cho phép người chơi phát cầu sai phiên. Nếu nhận cầu sai lượt hoặc nhận hai quả phát liên tiếp trong cùng ván đấu, sẽ bị mất điểm.

Bất kỳ người chơi nào của bên thắng ván cũng có thể phát cầu đầu tiên ở ván tiếp theo, và bất kỳ người chơi nào của bên thua ván cũng có thể nhận cầu đầu tiên ở ván tiếp theo.

Kỹ thuật chơi cầu lông đánh đôi giỏi dành cho người mới

Kỹ thuật chơi cầu lông đánh đôi khi giao cầu

Nhiều người chơi mong muốn có một khởi đầu thuận lợi nên đã thực hiện cú giao cầu bay vào sát mép lưới. Cú đánh này khiến đối thủ phải mất một lượng sức lớn khi phải nhào lên đánh trả. Nếu không sẽ mất một điểm. Như vậy, đối thủ đã bị dồn vào thế bị động.

Khi người đầu tiên thực hiện cú giao cầu, người thứ hai hãy chuẩn bị sẵn sàng cho một cú phản tạt dứt điểm. Đây chính là kỹ thuật nhảy đập cầu mạnh mẽ. Bỏ nhỏ không phải là lối chơi nên sử dụng trong lúc này.

Kỹ thuật chơi cầu lông đánh đôi khi nhận giao cầu

Khi đánh đôi, khu vực phía trên sẽ chuyên về phòng thủ. Chính vì thế khi nhận cầu ở vị trí đó hãy bỏ nhỏ để buộc đối phương phải di chuyển lên phía trước. Nếu có thể hãy đỡ qua biên, bạn sẽ khiến đối thủ phải chạy trên sân

Người sau sẽ là người nắm vai trò tấn công chính. Bởi vậy, người chơi hai thật sự có rất nhiều sự lựa chọn vào lúc này. Có thể là 1 cú nhảy đập cầu, đối thủ đỡ, và đường cầu lại về phía bạn thì hãy tạt cầu ra biên, ép đối phương chạy, họ lại đỡ lại, lúc này những cú tạt cầu sát lưới sẽ rất hữu dụng

Thực hiện những cú đánh tấn công

Cú đánh đập cầu: Đây là lối đánh kỹ thuật thường xuyên được sử dụng và ghi điểm trong cầu lông. Bạn có thể đập vào giữa 2 đối thủ, xa vị trí đối thủ hoặc trực tiếp vào người của đối thủ bạn. Tuy nhiên, hãy hạn chế mãi đập cầu sẽ tổn hao sức lực của bạn.

Lối đánh bỏ nhỏ: Đôi khi những pha đập cầu sẽ khiến bạn đuối sức, thì những pha bỏ nhỏ, gài lưới sẽ là lựa chọn thích hợp.

đanh đôi

Chiến thuật phòng thủ

Khi rơi vào thế phòng thủ, hai người chơi sẽ đứng ở tư thế song song, tức dàn hàng ngang bên phải bên trái.

Lối đánh tạt cầu: Lựa chọn lối đánh này sẽ vô cùng hợp lý với trường hợp đánh cầu lông đôi. Đánh tạt cầu giúp bạn xoay chuyển từ thủ sang công. Lúc này, cố gắng đưa cầu vượt qua tầm khống chế và rơi ngay phía sau lưng của người đứng trước.

Lối đánh gài lưới: Khi đối phương đứng xa lưới, bạn sử dụng lối đánh này sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, động tác của bạn phải thật chuẩn xác và “ổn”. Nếu gài lưới quá bổng hoặc quá xa, vô tình tạo điều kiện cho đối phương những pha đập cầu chất lượng. Điều quan trọng là bạn gài lưới thì phải bám lưới, vì đồng đội sẽ không biết cú đánh của bạn thế nào, đường cầu bay ra sao. Rất khó phản ứng nếu đối phương kịp tung ra những pha gài lưới tương tự.

kĩ thuật cầu lông

Nắm được kỹ thuật chơi cầu lông đánh đôi, bạn có thể tự tin thể hiện bản thân trên bất kỳ sân đấu nào. Dù cho đối tác của bạn có là nam hay nữ, chỉ cần ghi nhớ tất cả những hướng dẫn trên và vận dụng thành thục, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng cho những nỗ lực củA mình

XEM NGAY KỸ THUẬT CHƠI CẦU LÔNG CHUYÊN NGHIỆP

LUẬT THI ĐẤU CẦU LÔNG QUỐC TẾ

MỘT SỐ VỢT CẦU LÔNG GIÁ RẺ, CHÍNH HÃNG

PROKENNEX VIỆT NAM