fbpx

Những lưu ý tránh chấn thương khi luyện tập cầu lông cho bé

luat-mon-cau-long

Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao ở trẻ nhỏ là rất tốt. Đặc biệt bộ môn cầu lông mang lại nhiều lợi ích giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, bố mẹ cần nắm vững những lưu ý sau để tránh chấn thương khi luyện tập cầu lông cho bé.

Những lưu ý tránh chấn thương khi luyện tập cầu lông cho bé

Bố mẹ yêu cầu bé luôn phải luyện tập trước khi chơi cầu lông

Trước khi luyện tập hoặc thi đấu cầu lông, bố mẹ cần hướng dẫn bé khởi động kỹ càng chân tay. Động tác này giúp trẻ tránh được những chấn thương cổ tay, chân không đáng có do chuột rút, cứng cơ, hay mệt mỏi, uể oải trong quá trình chơi cầu lông.  Khi đã chơi xong các bé nên thả lỏng toàn bộ cơ thể của mình để tránh tình trạng căng thẳng làm ảnh hưởng tới cơ thể của bạn đặc biệt là những hoạt động của ngày tiếp theo. Bé nên dành ra khoảng 10 phút để khởi động các khớp tay chân sau đó bước vào cuộc chơi, bắt đầu cần sự nhẹ nhàng. Sau đó mới tăng tốc đến những cú đánh mạnh mẽ để cơ thể chúng ta dần dần bắt kịp và thích nghi.

Bố mẹ nên lựa chọn những cây vợt cầu lông cho bé phù hợp

Đối với trẻ nhỏ, phụ huynh nên lựa chọn những dòng vợt G4, hay G5. Bởi G càng lớn, chu vi cán vợt càng nhỏ. Bạn nên chọn những dòng vợt không quá dài. Nếu dài quá, bạn có thể nhờ cậy chuyên gia hàn vợt để cưa ngắn bớt lại.

Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển nên lực cổ tay vẫn còn yếu. Nếu bạn mong muốn con luyện tập để chuẩn những bước căn bản rồi mới nâng cao sức mạnh tấn công về sau thì hãy chọn độ cứng vừa phải cho cây vợt. Bé sẽ cần dồn rất nhiều lực vào trong những cú đánh tấn công nếu bạn chọn những cây vợt có độ cứng cao. Như vậy, có thể bé sẽ lơ là những kỹ thuật đánh đúng, chuẩn. Bé sẽ kiểm soát cầu tốt hơn nếu phụ huynh lựa chọn những cây vợt có độ cứng thấp. Thông thường, các dòng vợt cầu lông trẻ em có độ cứng tương đối vừa phải, không quá cứng. Nếu con bạn đã là người chơi thuần thục, có kỹ thuật tốt và đang theo đuổi lối đánh tấn công, bạn hãy cân nhắc mua một cây vợt có độ cứng tốt cho con. Còn nếu bé thiên về lối đánh toàn diện, cân bằng, công thủ uyển chuyển, bạn nên lựa chọn những cây vợt có độ cứng vừa phải, khả năng điều cầu tốt, giúp bé linh hoạt trong những chiến thuật đáp trả và tấn công đối thủ.

Bố mẹ nên cân nhắc chọn những dòng vợt có rãnh để bảo vệ dây cước, phòng trẻ em hay quệt dẫn đến đứt dây. Bên cạnh đó, bạn nên chọn dòng vợt được làm từ nhôm hoặc sắt nếu bạn sợ trẻ chưa quen . Chất liệu này cũng đề phòng việc trẻ không giữ được vợt, dẫn đến gãy vợt.

Những cây vợt cầu lông cho bé bố mẹ nên lựa chọn

Vợt cầu lông Hello Kitty dành riêng cho bé gái

Vợt cầu lông Hello Kitty được biết đến là sản phẩm vợt cầu lông trẻ em dành riêng cho các bé gái. Bé gái sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích khi được sử dụng sản phẩm tuyệt vời này. Sản phẩm được thiết kế với kích thước nhỏ, vừa tay bé gái, trọng lượng nhẹ, vừa lực tay trẻ nhỏ. Vợt cầu lông trẻ em Hello Kitty sẽ làm gia tăng sự thích thú khi chơi cầu lông cho các bé.

Vợt cầu lông cho bé Victor Advanced Junior

Victor Advanced Junior là sản phẩm vợt cầu lông cho bé vừa mới bắt đầu chơi, giúp rút ngắn thời gian phát triển.

Sản phẩm được thiết kế với dạng thu hẹp dần về chuôi, tạo vùng nhấn lớn bên trên đầu vợt. Điều này sẽ giúp cho trẻ có thể đỡ được cầu chính xác hơn và rất tốt cho sự phát triển và sự tự tin của trẻ. Thiết kế chu vi cán vợt nhỏ, phù hợp với kích thước tay của trẻ. Chiều dài khoảng 53 cm với khung được làm bằng nhôm và thép nên trọng lượng của vợt tương đối nhẹ. Vợt Victor Advanced Junior có cán và tay cầm màu đỏ, khung vợt màu xanh pha trắng tạo nên sự thu hút cho trẻ. Bạn có thể mua sản phẩm này cho cả bé trai và bé gái.

Vợt cầu lông cho bé Yonex Muscle Power 2 Junior

Bộ vợt cầu lông Yonex Muscle Power 2 Junior là cây vợt cầu lông lý tưởng bố mẹ nên lựa chọn cho bé. Sản phẩm được nghiên cứu với chiều dài lý tưởng 54 cm. Một đầu sản phẩm được thiết kế mở rộng, giúp những cú đỡ cầu được chính xác hơn so với những dòng vợt thông thường. Đây là bộ vợt cầu lông cho bé khoảng từ 3-6 tuổi, mới bắt đầu bước vào luyện tập cầu lông.

Sản phẩm Yonex Muscle Power 2 Junior tự hào là cây vợt được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ từ 3-6 tuổi. Trẻ nhỏ mới bắt đầu luyện tập nên lựa chọn cây vợt lý tưởng này. Đầu sản phẩm được thiết kế khá vuông vức, dây giảm độ căng. Điều này giúp trẻ khi đánh giảm thiểu được sự mệt mỏi. Đây có lẽ là vợt cầu lông tốt nhất mà bạn có thể mua cho con mình. Trọng lượng sản phẩm được thiết kế rất nhẹ kết hợp với một cái cán vợt ngắn giúp trẻ có thể sử dụng vợt dễ dàng và tốt hơn.

XEM NGAY Bí quyết chọn mua vợt cầu lông ProKennex

ĐÁNH CẦU LÔNG GIẢM BAO NHIÊU CALO?

TÁC DỤNG CẦU LÔNG RA SAO?

Prokennex Việt Nam