fbpx

TÁC DỤNG CẦU LÔNG RA SAO?

tác dụng của chơi cầu lông

Có nhiều môn thể thao để bạn lựa chọn, nhưng nếu bạn muốn chọn một môn thể thao mà không cần tốn quá nhiều kinh phí, có thể rủ nhiều người chơi chung và giúp cho cơ thể được cải thiện nhanh chóng, cầu lông là một bộ môn rất phù hợp. Vậy thực sự thì tác dụng cầu lông ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

TÁC DỤNG CỦA CẦU LÔNG TỚI CƠ THỂ

1. Chơi cầu lông có lợi cho cơ thể
Việc chơi cầu lông thường xuyên sẽ có lợi cho sự cho vận hành của tim mạch đồng thời đánh cầu lông đòi hỏi sử dụng rất nhiều hệ cơ khác nhau của cơ thể như: Hệ cơ chân(bắp đùi, bắp chân..), cơ tay (Cơ nhị đầu, và cơ cánh tay, cổ tay) lườn và cổ…..Vì được vận động tay chân toàn thân cộng với các tư thế nhảy, cúi, xoay, nghiêng giúp thúc đẩy mọi hoạt động lưu thông trong cơ thể, tăng cường chức năng tuần hoàn máu và hô hấp. Theo những nghiên cứu, khi đánh cầu lông, nhịp tim luôn cao hơn người bình thường vào khoảng 75-130 lần/phút.
2. Tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
Ngoài bơi lội cầu lông là bộ môn có thể giúp người chơi gia tăng chiều cao đáng kể. Nếu tập đúng vào thời điểm cơ thể đang phát triển, người chơi có thể tăng từ 3-5 cm
Khi các khớp vận động, chúng sẽ kích thích sự phát triển của sụn và làm tăng chiều cao.

tác dụng của chơi cầu lông


3. Tăng độ cứng của hệ xương cơ và giảm chấn thương
Cầu lông là bộ môn đòi hỏi bạn di chuyển và bật nhảy liên tục (động tác đập cầu, đỡ cầu), chính những hoạt động liên tục này sẽ làm tăng độ cứng của xương. Nhất là những người cao tuổi có mức độ loãng xương cao, khi chơi cầu lông sẽ giảm hiện tượng giòn và mất xương do tuổi tác.
Bạn dễ dàng thấy, xương của một người chơi cầu lông và một người ít khi vận động khi về già, cũng người chơi cầu lông sẽ luôn khỏe khoắn và tuổi thọ cao hơn. Đánh cầu lông hàng ngày sẽ giúp cơ bắp săn chắc, tăng độ dẻo dai, độ bền bản thân, tăng khả năng giữ thăng bằng. Vì lẽ đó, sẽ giúp bạn ít bị té ngã và chấn thương khi lớn tuổi.

TÁC DỤNG CỦA CẦU LÔNG TỚI SỨC KHỎE

4. Rèn luyện phản xạ
Đây là bộ môn đòi hỏi sự phản xạ cực kỳ nhanh nhạy của người chơi, giống như bóng bàn, cầu lông yêu cầu sự quan sát tinh tường của đôi mắt và “ra quyết định” cho phần cơ thể phản ứng lại với đường cầu đánh từ đối phương.
Có khi cầu bay qua đầu, có khi là một cú bỏ nhỏ bất ngờ cần bạn phải phản xạ để cứu hoặc có khi là một cú đánh về góc sân để đối phương không có cơ hội cản phá. Trong một trận đấu, nếu muốn thắng đối phương, bạn buộc phải quan sát kỹ từng động tác, đường cầu. Do đó, mắt sẽ được luyện tập quan sát vật thể ở tốc độ cao, mắt co lại giãn ra giúp lưu thông tuần hoàn máu ở mắt, cải thiện chức năng cơ mắt giúp mắt tinh hơn.
Chính những phản xạ khi chơi thể thao vô hình chung sẽ giúp cho người chơi rèn luyện được kỹ năng phản xạ trong cuộc sống.

tac-dung-cua-cau-long


5. Giảm khả năng xảy ra thương tích:
Cầu lông là môn thể thao được đáng giá rất an toàn, trừ những trường hợp ném vợt, quăng vợt. Với bóng đá, bạn phải xô xát, cạnh tranh tiếp xúc với nhau, hoặc những môn có các thiết bị nặng được sử dụng, nhưng cầu lông bạn chỉ cần dùng vợt để đánh qua lại, chắc chắn bạn sẽ được an toàn hơn rất nhiều.

TÁC DỤNG CỦA CẦU LÔNG TỚI TINH THẦN

7. Mọi độ tuổi đều có thể tham gia, không phân biệt trai gái, già trẻ
Bộ môn này không phân biệt bạn là nam hay nữ, là già hay trẻ. Chỉ cần có đam mê, mong muốn được tập luyện, bạn đều có thể tham gia. Đây là bộ môn hiếm hoi mà các bạn nam và nữ có thể kết hợp đánh cặp/ hoặc đánh đơn.
Nếu không đánh chuyên nghiệp thì độ tuổi cũng không có giới hạn. Ngoài ra, nếu cả gia đình muốn lựa chọn một bộ môn để chơi chung, tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên, cầu lông là sự lựa chọn hợp lý.
8. Giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm
Nếu thể thao giúp giảm nguy cơ trầm cảm, thì cầu lông được cho là hữu dụng hơn khi xóa tan những cảm giác nguy hại cho người chơi như trầm cảm, lo lắng ,bất an. Hơn nữa, cầu lông thuộc môn thể thao dẫn đầu về khả năng phát triển tính cách lạc quan, cảm thấy tinh thần phấn chấn lành mạnh cho con người, điều này càng khiến cho mọi người nên tham gia tập luyện cầu lông.

tac-dung-cua-cau-long


9. Giúp gắn kết tình cảm bạn bè, người thân trong gia đình
Cho dù thi đấu không chuyên nghiệp thì môn cầu lông vẫn có tính đối kháng cao. Đánh đôi, đơn hay chơi cho vui cũng giúp bạn có những trận cười thoải mái, cảm giác hồi hộp và giây phút thư giãn thật sảng khoái khi truyền cầu. Đồng thời, giúp mọi người có thêm nhiều mối quan hệ mới, gắn kết bạn bè đồng nghiệp gần nhau hơn. Đặc biệt là chơi cầu lông vào buổi tối hoặc ngày nghỉ cuối tuần thì lại càng tuyệt vời hơn.

Như vậy, mỗi ngày bạn nên dành ra 60 phút để chơi thể thao. Cầu lông là một gợi ý rất tốt để bạn luôn có một sức khỏe dẻo dai.

Xem ngay Nhiều thông tin bổ ích về cầu lông

Nếu cần một cây vợt cầu lông giá rẻ thì hãy nhấn ngay vào đây để chọn cho mình nhé

Xem ngay Chọn vợt cầu lông chiến thuật