Các Bài Tập Bổ Trợ Cầu Lông Giúp Bạn Trở Thành Người Chơi Giỏi

Các bài tập bổ trợ cầu lông được luyện tập đều đặn, thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, sức bền rất nhiều. Tuy nhiên, hãy xác định bản thân cần bổ sung gì để chọn bài luyện tập cho phù hợp nhé.

Các bài tập bổ trợ cầu lông giúp bạn trở thành người chơi giỏi

Bài tập bổ trợ lực cổ tay bằng cách luyện tập với chai nước

Tập lực cổ tay bằng chai nước là bài tập bổ trợ được nhiều người sử dụng nhất. Bởi tính năng đơn giản, tiện dụng, bài tập này có thể luyện tập ở bất kỳ đâu. Bạn chỉ cần sử dụng một chai nước nặng hoặc nhẹ theo khả khả năng của mình, rồi thực hiện động tác gấp cổ tay đều.

Bài tập bổ trợ lực cổ tay bằng cách luyện tập với chai nước
Bài tập bổ trợ lực cổ tay bằng cách luyện tập với chai nước

Bạn có thể luyện tập bài tập này với một loại vật dụng chuyên nghiệp khác chính là Power Ball. Hiệu quả sẽ tốt hơn hẳn so với chai nước. Power Ball là sản phẩm được thiết kế dạng bóng tròn. Bên trong vật dụng này có vòng gia tốc để bạn có thể xoay tròn giúp cổ tay bạn khỏe mạnh hơn đáng kể.

Bài tập bổ trợ giúp tăng cường kỹ năng di chuyển

Kỹ thuật di chuyển đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bộ môn cầu lông. Đối thủ sẽ nhanh chóng dồn ép bạn vào thế bị động ngay khi bạn không thực hiện đúng kỹ thuật. Bạn cần di chuyển theo một lối phù hợp tại mọi góc trên sân cầu. Thế nhưng không phải điều dễ dàng để nhớ được hết tất cả những phương cách trên.

Những điều cần lưu ý khi luyện tập cầu lông

Khởi động kỹ trước khi luyện tập cầu lông
Khởi động kỹ trước khi luyện tập cầu lông
Khởi động kỹ trước khi luyện tập cầu lông

Bạn cần thư giãn trước khi tham gia vào buổi đánh cầu lông. Hệ thống cơ thể sẽ nóng lên, giúp hệ tuần hoàn bơm máu giàu oxy khi bạn thực hiện những động tác khởi động.

Tuyệt đối không thi đấu khi đang bị chấn thương

Không ít người nén đau khi bị chấn thương để tiếp tục trận đấu cầu lông. Thậm chí, chấn thương cũ chưa lành, họ đã tiếp tục lên sân khi chưa đảm bảo sức khỏe. Điều này sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu bạn không thực sự lưu tâm. Bởi quá trình vận động mạnh sẽ khiến cho chấn thương thêm nặng nếu bạn chưa thực sự khỏe.  Thậm chí, nếu chấn thương bị nặng hơn, bạn có thể sẽ phải nghỉ đánh cầu lâu hơn.

Trên đây là các bài tập bổ trợ giúp bạn cải thiện kỹ năng vô cùng hiệu quả. Để trở thành người chơi giỏi, bắt buộc bạn phải sử dụng thành thục mọi kỹ năng chiến đấu. Nếu sức khỏe bạn không đủ mạnh, bạn sẽ không thể thực hiện hoàn hảo những chiến thuật bạn đã được chỉ dạy.

Xem thêm Sân Cầu Lông Đánh Đơn Có Điểm Gì Khác Biệt So Với Sân Cầu Lông Đánh Đôi

Shop Cầu Lông

Pro Kennex VN