fbpx

Bật mí cách phát cầu lông hiệu quả

cach-phat-cau-long-hieu-qua

Phát cầu lông là bước khởi đầu cho một pha cầu. Nhưng không phải người chơi nào cũng nắm vững kỹ thuật này. Cùng tìm hiểu cách phát cầu lông hiệu quả qua bài viết sau đây nhé.

Luật phạm vi đứng giao cầu và nhận cầu cần nắm vững

Luật về phạm vi giao cầu trong đánh đơn được quy định bởi BWF. Phạm vi giao cầu và nhận cầu được quy định bởi đường trung tâm, vạch giao cầu ngắn, đường biên dọc phía trong cũng như đường biên ngang. Khu vực người chơi đứng giao cầu sẽ được quy định ở bên trái hoặc bên phải tùy vào điểm số người giao cầu đạt được trước đó.

cach-phat-cau-long-hieu-qua
cách phát cầu lông hiệu quả

Vận động viên sẽ thực hiện quả giao cầu ở ô giao cầu bên phải. Cách này được thực hiện khi mới bắt đầu trận đấu hoặc đội ghi được điểm chẵn trong ván đó. Ngược lại, vận động viên giao cầu sẽ thực hiện quả giao cầu từ ô giao cầu bên trái nếu họ ghi được điểm lẻ trong ván đó.

Người nhận cầu trong đội đối thủ chính là vận động viên đang đứng trong ô đối diện với người giao cầu của đội bên kia. Cho đến khi vận động viên ghi được một điểm thắng, họ sẽ không được phép thay đổi vị trí đứng tương ứng của mình.

Bật mí cách phát cầu lông hiệu quả

Cách phát cầu lông cao sâu, dài hiệu quả

Cách phát cầu lông cao sâu, dài sẽ được thực hiện thuận tay. Không có ai thực hiện kỹ thuật trái tay. Cách này sẽ tạo ra điểm rơi của cầu ngay sau lưng đối thủ. Kỹ thuật này càng hiệu quả khi cầu càng đi về cuối sân.

Cách phát cầu nhanh hiệu quả

Phát cầu lông nhanh là một trong những cách phát cầu lông hiệu quả nhất được nhiều người ứng dụng. Người chơi thường áp dụng kỹ thuật này nhằm tạo ra tình huống bất ngờ, làm khó đối thủ. Cách giao cầu tấn công này được sử dụng trong cả hình thức đánh đơn lẫn đánh đôi. Khi thực hiện cú đánh, đường cầu sẽ đi một góc thẳng và căng ngang lưới.

cach-phat-cau-long-hieu-qua

Nhờ kỹ thuật này, người chơi có thể giành được điểm trực tiếp dễ dàng. Nếu không, bạn có thể khiến đối phương phải yếu ớt đỡ cầu. Từ đó, có những đường cầu thuận lợi hơn ở lượt cầu tiếp theo.

Để thực hiện kỹ thuật giao cầu nhanh, người chơi có thể áp dụng kỹ thuật như khi giao cầu ngắn. Tuy nhiên, người chơi tiến hành tăng cường lực đánh nhanh, mạnh của cẳng tay và cổ tay. Điều này giúp thay đổi lực đột ngột khiến, cho đường cầu đi nhanh và ngang qua mặt lưới về bên sân đối thủ.

Phát cầu lông có rất nhiều phương cách. Tuy nhiên, để thực hiện cách phát cầu lông hiệu quả, người chơi nên quan sát, đánh giá đối thủ thật kỹ. Từ đó, đưa ra những chiến thuật phù hợp, tấn công bất ngờ, áp đảo đối thủ. 

Xem Thêm Vợt Cầu Lông

5 kỹ thuật cầu lông giúp bạn trở thành lông thủ chuyên nghiệp

Hướng dẫn đập cầu lông mạnh và đúng kỹ thuật.