fbpx

Những cách bảo quản vợt cầu lông tốt nhất bạn cần nắm vững

vot-cau-long

Những cách bảo quản vợt cầu lông tốt nhất bạn cần nắm vững

Có thể nói vợt cầu lông là vũ khí quan trọng nhất của các vận động viên trên sân. Bởi vậy, bên cạnh việc chọn một cây vợt cầu lông tốt, phù hợp với lối đánh, kỹ năng, trình độ, bảo quản cũng là bước vô cùng quan trọng, giúp sản phẩm luôn duy trì được đặc tính tốt nhất.

Tư vấn cách chọn vợt cầu lông phù hợp nhất

Trước khi chọn bất cứ dòng vợt cụ thể nào, bạn nên nắm được bí quyết chọn những dòng vợt cầu lông phù hợp nhất. Bởi không phải cây vợt nào cũng giống nhau.

Trước kết, để chọn được cây vợt phù hợp, bạn cần chú ý trọng lượng cây vợt được ký hiệu bằng chữ U. Với cân nặng trung bình của người Châu Á thì bạn nên chọn 3U (85 – 89 gr) là phù hợp nhất.

Sau đó, bạn cần chú ý đến chu vi cán vợt được ký hiệu bằng chữ G in trên thân vợt. Những người châu Âu chuộng cán G2, G3, còn người chơi Việt Nam nên chọn những cây vợt có chu vi cán là G4, G5. Bạn có thể lưu ý điều này nhé.

Độ dài tiêu chuẩn cũng là thông tin bạn cần lưu ý khi đi chọn vợt cầu lông. Thông thường, một cây vợt sẽ có độ dài tiêu chuẩn là 665mm. Tuy nhiên để nâng cao ưu thế tấn công thì chiều dài một số loại vợt đã có cải tiến. Những longsize đã xuất hiện với các con số như 675mm. Thế nhưng vẫn không được dài hơn tiêu chuẩn tối đa là 680mm. Sẽ không tốt nếu bạn chọn những cây vợt quá dài.

Để đánh giá một chiếc vợt cầu lông phù hợp thì không chỉ nhìn bề ngoài mà còn dựa vào những tiêu chí khác. Bạn cần lưu ý đến sức bền, tuổi thọ, khả năng chơi bản thân cũng như sức khỏe. Những sản phẩm vợt cầu lông đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Yonex, Prokennex, Victor, Lining,… được nhiều người đam mê cầu lông và các vận động viên huyền thoại, đẳng cấp thế giới sử dụng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho người chơi.

Những cách bảo quản vợt cầu lông tốt nhất bạn cần nắm vững

Đặt vợt cầu lông ở những vị trí tốt nhất

Bạn nên đặt cây vợt cầu lông của mình ở những vị trí tốt nhất, dễ quan sát nhất. Đặt vợt ở những nơi như vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đi tìm vợt, cũng như tránh được những ảnh hưởng xấu lên cây vợt của bạn. Những rủi ro lớn như hỏng vợt, va chạm dẫn đến biến dạng vợt sẽ được giảm thiểu. Đồng thời những tác động ngoại cảnh như ẩm ướt, chuột, gián sẽ làm hư hỏng vợt của bạn cũng được phòng trừ. Hãy để cây vợt của bạn đứng dọc lên hoặc tốt nhất là hãy treo nó lên bằng một cái móc.

Tránh để vợt cầu lông gần những nơi có nhiệt độ cao

Vợt cầu lông nên được để ở những nơi mát mẻ, khô ráo. Đặc biệt, sản phẩm nên tránh xá bức xạ gây nóng của mặt trời. Tốt nhất là các bạn không nên để vợt cầu lông trên một bề mặt nóng hoặc tiếp xúc với nhiệt trực tiếp. Nhưng rất nhiều người chơi có xu hướng để vợt vào cốp xe ô tô khi di chuyển đến địa điểm chơi cầu lông. Vợt cầu lông của bạn có nguy cơ hỏng bởi điều này. Bởi ánh sáng ban ngày sẽ khiến xe ô tô nóng lên. Điều này gây tác động xấu lên vợt, các phân tử cacbon trong nó có khuynh hướng bị méo mó và bị kéo ra do độ căng của dây. Điều này có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho vợt của bạn nếu lặp đi lặp lại trong thời gian dài.

Những người chơi cầu lông đều sẽ đặt vợt trở lại túi ngay khi chơi xong. Những vấn đề về độ ẩm, mồ hôi có thể sẽ khiến túi vợt và cây vợt đều gặp vấn đề. Những cây vợt cầu lông sẽ bị ăn mòn bởi độ ẩm theo thời gian. Vì thế lời khuyên cho bạn là hãy treo vợt của bạn từ móc hoặc đinh trên tường để khô ráo hoàn toàn sau đó mới bỏ vào túi đựng vợt cầu lông.

Thay dây cước đan vợt thường xuyên, tránh đứt cước gây ảnh hưởng khung vợt

Hầu hết những cây vợt cầu lông ngày nay đều được làm từ chất liệu Cacbon, Cacbon lại rất giòn. Bởi vậy, bạn không nên để vợt bị va chạm mạnh, đặc biệt là trong lúc đánh đôi, vợt của hai người rất dễ va chạm với nhau. Có những khoảnh khắc vợt bị va chạm mà không thể nhìn thấy được ảnh hưởng ngay, nhưng bên trong thân vợt đã có những ảnh hưởng nhất định, có khả năng những ngày sau vợt có thể bị gãy.

Hãy thường xuyên kiểm tra lưới vợt nhé. Nếu thấy xuất hiện vết rạn nứt, hãy thay ngay lập tức. Bạn sẽ đến những cửa hàng uy tín để thay lưới cho vợt cầu lông, không nên xem nhẹ kĩ thuật căng lưới, đối với sức bền của vợt, cảm giác lúc đánh cầu, nhất định là sẽ không giống nhau. Hiện tại, Cabasports có phân phối các sản phẩm dây đan vợt cầu lông chính hãng đến từ thương hiệu Prokennex nổi tiếng Đài Loan. Hãy ghé Cabasports để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Trên đây là những cách bảo quản vợt cầu lông bạn cần nắm vững. Sau khi đã chọn được những cây vợt vừa ý rồi, bạn đừng quên bảo quản chúng đúng cách nhé.

XEM NGAY CÁC BÀI VIẾT VỀ CẦU LÔNG

Nên sử dụng máy đan dây cầu lông ProKennex Diamond tại Cabasports

BỎ QUA ĐIỀU NÀY BẠN CÓ THỂ TRẢ GIÁ KHI CHƠI CẦU LÔNG?