fbpx

Những tác dụng đánh cầu lông bạn cần biết

kĩ thuật chơi cầu lông

Bạn đam mê bộ môn thể dục thể thao cầu lông. Bạn nên chăm chỉ luyện tập mỗi ngày bởi những tác dụng đánh cầu lông tuyệt vời của bộ môn này mang lại.

Những nỗi lo của phụ nữ khi chơi cầu lông

Đánh cầu lông có khiến tăng cân không?

Phụ nữ đặc biệt yêu thích vóc dáng thon gọn. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể giúp bạn cải thiện trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, luyện tập thể dục thể thao kết hợp sẽ mang lại hiệu quả tối ưu hơn. Luyện tập cầu lông không khiến tăng cân như nhiều người lo sợ. Ngược lại, chơi cầu lông giúp cơ thể bạn gái thể tăng cường trao đổi chất, thanh lọc giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Nhờ đó cơ thể giảm cân an toàn và hiệu quả.

Một trong những môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe toàn diện nhất chính là cầu lông. Đặc biệt với những bạn nữ muốn gìn giữ vóc dáng thon gọn. Khi luyện tập cầu lông, toàn bộ các khớp và bộ phận trên cơ thể đều được vận động. Đồng thời, hệ thống các cơ quan được cải thiện rõ rệt như: hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ tim mạch, bài tiết. Không chỉ vậy, chơi cầu lông tăng cường trao đổi chất, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Nhờ vậy, bạn gái đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Đánh cầu lông có khiến bắp tay to ra không?

Cầu lông là bộ môn cầu lông thu hút nhiều đối tượng lựa chọn tham gia. Bởi đây là bộ môn thể thao thông dụng, quen thuộc, dễ tiếp cận và phù hợp với mọi lứa tuổi. Khi tham gia bộ môn này, người chơi cần kết hợp chạy, nhảy, chuyển động của các bộ phận trên cơ thể phải linh hoạt và điều này có tác dụng rất tốt giúp đốt cháy mỡ thừa tới các vùng mông, cánh tay, vai, lưng hay bụng.

Theo những nghiên cứu thực tế đã chỉ ra, nếu bạn thường xuyên luyện tập cầu lông với cường độ lớn, cơ bắp tay có, chân có thể to lên. Tuy nhiên, với chúng ta tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe thì không lo tay bị to mà còn giúp cơ thể săn chắc, thon gọn hơn.

Ít người để ý đến việc chơi cầu lông cũng cần nắm vững kỹ thuật khi chơi. Như vậy, bạn mới thấy được tác dụng đánh cầu lông mang lại hiệu quả như thế nào. Do vậy, đánh cầu chỉ xuất hiện tình trạng tay bị to khi bạn tập sai kỹ thuật, tư thế và động tác. Bởi vậy, nếu bạn được hướng dẫn về phương pháp, kỹ thuật căn bản sẽ thấy mỡ thừa ở bắp tay bị biến mất nhanh chóng và cơ thể cân đối hơn rất nhiều.

Những tác dụng đánh cầu lông bạn cần biết

Chơi cầu lông giúp kích thích tăng trưởng chiều cao

Một trong những tác dụng đánh cầu lông đầu tiên chính là giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Theo nghiên cứu, để kích thích tăng trưởng chiều cao, mọi người nên chọn những môn thể thao thiên về sức bật. Cầu lông lại là bộ môn thể thao hoàn toàn phù hợp.

Người chơi sẽ phải liên tục thực hiện nhiều động tác bật nhảy và di chuyển nhiều khi luyện tập cầu lông. Đồng thời, người chơi cũng phải sử dụng nhiều động tác tay trong những pha cứu cầu. Những điều này sẽ tác động đến các lớp sụn, giúp chúng phát triển. Nhờ đó, chiều cao được kích thích phát triển tuyệt đối. Không chỉ những bạn nhỏ đang ở tuổi trưởng thành mới có thể tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Những bạn đã trên 17 tuổi, nếu áp dụng đúng kỹ năng vẫn có thể cao lên.

Chơi cầu lông giúp giảm cholesterol hiệu quả

Một trong những tác dụng đánh cầu lông ít người biết đến chính là bộ môn thể thao này có thể làm giảm cholesterol có hại và tăng cholesterol có lợi. Trong mỗi cơ thể chúng ta, triglyceride, lipoprotein hàm lượng thấp và lipoprotein hàm lượng cực thấp là những cholesterol có hại. Trong khi đó lipoprotein hàm lượng cao là những cholesterol có lợi duy nhất. Những cholesterol có hại sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu, dẫn đến đau tim và đột quỵ. Bởi vậy, việc làm giảm số lượng cholesterol có hại sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chơi cầu lông giúp gia tăng tuổi thọ

Không ít văn bản khoa học đã chỉ ra việc chơi cầu lông sẽ giúp bạn nâng cao tuổi thọ. Đánh cầu lông phù hợp với mọi độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người già. Khi bạn đang ở độ tuổi trung niên, đánh cầu lông cho đến khi nhịp tim của bạn tăng ở mức trung bình hoặc thở ngắt quãng sẽ khiến cho nguy cơ tử vong giảm 23% và tăng tuổi thọ lên ít nhất 2 năm. Điều này có thể đạt được nếu bạn chơi cầu lông ít nhất 30 phút một ngày với khởi động cần thiết.

Chơi cầu lông giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Chơi cầu lông sẽ khiến cơ thể bạn liên tục phải vận độc. Lượng mồ hôi, chất độc liên tục được giải phóng ra ngoài, tránh tình trạng tồn đọng, gây tổn thương cơ thể. Chính việc này giúp đẩy lùi căng thẳng và mệt mỏi mà bạn gặp phải trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Như vậy, bạn đã nắm được những tác dụng đánh cầu lông là gì chưa? Cầu lông mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như thế, còn chần chừ gì mà bạn không tham gia ngay bộ môn thể thao này. Hãy chăm chỉ luyện tập thường xuyên để đạt được kết quả như mong muốn nhé.

XEM NGAY Vợt cầu lông giá rẻ

Hướng dẫn cách chơi cầu lông giỏi dành cho người mới

Luật dành cho sân cầu lông trong cho loại hình đánh đơn và đánh đôi

ProKennex Việt Nam