fbpx

Tay vợt xuất sắc Nguyễn Thị Sen trong loại hình thi đấu cầu lông đôi nữ

đôi nứ cầu lông

Nguyễn Thị Sen là tay vợt cầu lông Việt Nam xuất sắc trong loại hình đôi nữ. Khi bắt cặp với Vũ Thị Trang, cầu lông Việt Nam tiến thẳng vào BWF International Challenge với ba giải vô địch.

Tay vợt xuất sắc Nguyễn Thị Sen trong loại hình thi đấu cầu lông đôi nữ

Nguyễn Thị Sen là tay vợt xuất sắc đến từ Bắc Giang. Cô sinh ngày 16 tháng 2 năm 1991, được vinh danh là một vận động viên cầu lông giỏi trong làng cầu lông Việt. Cùng với Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen đã tạo thành một đôi vợt chủ chốt của đội Bắc Giang. Tại giải cầu lông quốc tế Đà Nẵng mở rộng, đôi vợt huyền thoại này đã xuất sắc giành được huy chương vàng đôi nữ danh giá, huy chương vàng đôi nữ giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc, huy chương đồng đồng đội hỗn hợp và huy chương đồng đôi nữ giải Vietnam Open, vô địch cầu lông đồng đội nữ Cup Proace.

Có thể nói với Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen chính là mảnh ghép hoàn hảo cho cầu lông Bắc Giang. Bộ đôi này giúp Bắc Giang thống trị tuyệt đối nội dung đồng đội nữ, đôi nữ và đơn nữ. Thành tích gần đây nhất là chiến thắng tại Giải Cầu lông đồng đội toàn quốc 2017 do Lining tài trợ.

Nguyễn Thị Sen đã ba lần vinh danh tại BWF International Challenge với ba giải vô địch trong loại hình thi đấu cầu lông đôi nữ. Năm 2014, Nguyễn Thị Sen bắt cặp cùng tay vợt bà xã Nguyễn Tiến Minh tham gia giải đấu Vietnam International Series với loại hình cầu lông đôi nữ. Ở trận đấu này, hai cô gái đã đối đầu với tuyển thủ nước nhà là Le Thi Thanh Thuy và Dang Kim Ngan. Tuy nhiên, hai cô gái vàng đã vinh danh giải vô địch đầu tiên với chiến thắng chung cuộc 2-0. Năm 2016, cô tham dự giải Bangladesh International cùng với tay vợt danh tiếng Vũ Thị Trang. Ở giải đấu này, cô đã gặp đối thủ Meghana Jakkampudi và Poorvisha S Ram  đến từ Ấn Độ. Hai cô gái đã thể hiện niềm tự hào của đất nước nhỏ bé Việt Nam trên đấu trường quốc tế với chiến thắng vang dội 2-1 chung cuộc. Giành danh hiệu quán quân danh giá. Cũng trong năm này, cặp đôi Nguyễn Thị Sen và Vũ Thị Trang cũng tham gia mùa giải Vietnam International Series. Tại đây, hai cô gái gặp cặp danh thủ Lim Yin Loo và Yap Cheng Wen đến từ Malaysia. Hai cô gái cũng vinh danh giải vô địch khi dẫn trước đối thủ với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Tay vợt Nguyễn Thị Sen cùng Vũ Thị Trang rước đuốc tại Đại hội thể dục thể thao Bắc Giang năm 2017

Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Trang là hai tay vợt cầu lông nổi tiếng, đã có mặt trong đoàn rước đuốc tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang. Ngày 15-10, Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang chính thức tổ chức khai mạc. Ban tổ chức đã lựa chọn 11 vận động viên ưu tú nhất của địa phương tham gia đội hình rước đuốc tại Lễ khai mạc Đại hội.

Nhiều vận động viên nổi tiếng đã góp mặt trong đoàn rước đuốc của thể thao Bắc Giang như Vũ Thị Trang (cầu lông), Nguyễn Thị Sen (cầu lông), Nguyễn Thị Mai Hưng (cờ vua), Phạm Tiến Sản (điền kinh), Nguyễn Anh Tuấn (đá cầu)…

Tại Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang năm 2013, Vũ Thị Trang đã từng được vinh danh chọn làm vận động viên cầm đuốc đi đầu trong nhóm rước đuốc ở Lễ khai mạc. Ở thời điểm đó, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen vẫn đang là 2 tay vợt nữ mạnh nhất cầu lông trong nước.

Ở  Đại hội TDTT của thủ đô Hà Nội trước đó, đơn vị này cũng lựa chọn gương mặt vận động viên tiêu biểu đến từ nhiều loại hình thi đấu thể thao như Vũ Thành An (đấu kiếm), Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Anh Tú (bóng bàn) rước đuốc trong Lễ khai mạc đã tổ chức.

Những thành tựu nổi trội của tay vợt xuất sắc Vũ Thị Trang tại BWF International Challenge

Vũ Thị Trang là tay vợt xuất sắc đến từ Bắc Giang. Cô sinh ngày 19 tháng 5 năm 1992, được vinh danh là một vận động viên cầu lông hiếm có trong làng cầu lông Việt. Cô từng giành được tấm vé tham dự Thế vận hội Mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro, Brasil.

Vũ Thị Trang giành được rất nhiều thành tích tiêu biểu trên các sàn đấu quốc tế. Đặc biệt nhất là tấm huy chương đồng Olympic trẻ 2010, huy chương đồng SEA Games 27 năm 2013 (tấm huy chương đầu tiên của cầu lông nữ Việt Nam tại đấu trường khu vực). Vũ Thị Trang cũng là tay vợt nữ đầu tiên lọt vào vòng 16 tay vợt mạnh nhất nội dung đơn nữ tại giải vô địch thế giới 2014 ở Copenhagen, Đan Mạch. Cô được kết nạp Đảng vào ngày 5 tháng 1 năm 2015.

Bên cạnh những thành tích đạt được trong loại hình đôi nữ với Nguyễn Thị Sen, Vũ Thị trang còn đạt được những thành tựu trong loại hình thi đấu đơn nữ tại mùa giải BWF International Challenge như sau:

NămGiảiĐối thủ tại chung kếtTỉ sốKết quả
2017Vietnam InternationalThái Lan: Pornpawee, Chochuwong16-21, 17-21Á quân
2016Bangladesh InternationalViệt Nam: Nguyễn Thùy Linh21-18, 21-13Vô địch
2016Vietnam International ChallengeNhật Bản: Kawakami Saena19-21, 21-19, 21-13Vô địch
2016Waikato InternationalÚc: Hsuan-Yu Wendy Chen21-12, 21-15Vô địch
2015White NightsHoa Kỳ: Rong Schafer21-14, 21-14Vô địch
2014Vietnam International SeriesThái Lan: Supamart Mingchua21-23, 21-9, 21-8Vô địch

Nguyễn Thị Sen là tay vợt nổi trội của làng cầu lông Việt. Cùng với Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen đã tạo thành cặp đôi cầu lông nữ càn quét mọi sàn đấu cầu lông quốc tế.

XEM NGAY Vợt cầu lông ProKennex

ProKennex Việt Nam

Kỹ thuật chơi cầu lông hiệu quả