fbpx

Những cách đánh cầu lông hay, chuyên nghiệp

Cầu lông từ lâu đã trở thành bộ môn thể thao quen thuộc với đa dạng lứa tuổi đối tượng. Chơi cầu lông không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, điều hòa máu huyết, tốt cho tim mạch mà còn giúp thư giãn, giải trí sau giờ học tập, làm việc căng thẳng. Cùng tham khảo những cách đánh cầu lông hay, chuyên nghiệp qua bài viết sau đây nhé.

Những cách đánh cầu lông hay như tuyển thủ chuyên nghiệp

Bí quyết giao cầu ngắn trong cầu lông

Giao cầu ngắn (Short Serve hay Low Serve) là kỹ thuật giao cầu khiến quả cầu rơi ngay ở phía trước mặt của đối thủ, trong vùng màu xanh. Khi thực hiện kỹ thuật giao cầu này, quả cầu càng sát lằn ranh giới hạn short serve line càng tốt.

Trong cầu lông, có hai cách giao cầu ngắn thông dụng là: Giao cầu ngắn trái tay (backhand short serve) và giao cầu ngắn thuận tay (forehand short serve).

Bí quyết giao cầu dài trong cầu lông

Kỹ thuật giao cầu dài (Long Serve) là cách giao cầu khiến quả cầu rơi ngay ở phía sau lưng của đối thủ. Đối với kỹ thuật giao cầu này, quả càng càng sát về giới hạn cuối sân càng tốt. Điểm rơi hợp lệ của cầu trong giao cầu dài sẽ có những mức giới hạn cuối sân (Long Serve Line) khác nhau, tùy vào loại hình đánh đơn hoặc đánh đôi. Có hai cách để thực hiện giao cầu dài là: Giao cầu thuận tay (Forehand Long or High Serve) và giao cầu trái tay (Backhand Long or High Serve).

Lối đánh cầu lông trái tay tầm thấp chuyên nghiệp

Cách đánh cầu lông trái tay tầm thấp nhằm đánh những đường cầu sát lưới khi đối thủ bỏ nhỏ hay đỡ lại những cú đánh về phía sau sát biên tầm thấp. Kỹ thuật này kết hợp với lối di chuyển dẻo dai, nhịp nhàng phía trên giúp người chơi vừa cứu cầu khéo léo, thông minh vừa đánh cầu có lực, khiến đối thủ gặp khó khăn trong chiêu phản đòn tiếp theo.

Lối đánh cầu lông trái tay tầm cao chuyên nghiệp

Kỹ thuật đánh cầu lông trái tay tầm cao còn được gọi là chiến thuật ve cầu hay “phông cầu trái tay”. Khi bạn bị đối phương sử dụng lối đánh cầu cao, ép về phía tay không thuận của bạn, bạn cần phản đòn bằng lối đánh cầu trái tay ở tầm cao.Tuy nhiên, người chơi cần có cách di chuyển chân đúng và cách phát lực chuẩn ở động tác này để việc đánh cầu có lực nhất.

nhung-cach-danh-cau-long-hay

Cú đánh xoáy đầy ma lực

Khi thực hiện cú đánh cầu xoáy đầy ma lực, đối thủ sẽ không thể đoán trước hướng đi, điểm rơi của cầu, làm sai lệch hướng phán đoán của đối thủ. Bạn phải bắt đầu chuyển động về phía trước như bình thường để thực hiện cú đánh xoáy. Sau đó di chuyển vào bên trong vợt như bạn cắt vợt vuông góc với tâm của cầu. Đối thủ của bạn sẽ mong bạn đánh cầu thẳng về phía trước, trong khi nó thực sự sẽ bay chéo.

Chiến thuật đánh chụp bất ngờ

Để thực hiện được cú đánh chụp đầy bất ngờ, bạn cần cắt vợt, hoặc di chuyển nó vuông góc trên trung tâm của cầu khi nó trên không trung. Khi thực hiện cú đánh, cầu sẽ bị mất đi nhiều đà và nhanh chóng rơi vào mặt của đối phương ở gần lưới.

Kỹ thuật treo cầu chuyên nghiệp

Kỹ thuật treo cầu là quả đánh khá khó chịu trong cầu lông. Đối phương cảm giác phán đoán sai thường rơi vào trạng thái phán đoán sai khi bạn thực hiện cú đánh treo cầu, nhất là đối với những vận động viên có kỹ thuật và cơ tay cực tốt.

Với kỹ thuật treo cầu, quả cầu được đánh từ sân sau của bên mình đến sân trước của đối phương cầu rơi thẳng xuống. Kỹ thuật này bao gồm ba loại là: Thuận tay, trái tay và đỉnh đầu. Dựa vào đường bay vòng cung của cầu và sự khác nhau của kỹ thuật động tác đánh cầu mà chia thành treo chém, treo chặn và treo nhẹ.

Những lưu ý khi đánh cầu lông cần nắm vững

Khởi động trước khi chơi

Không riêng gì cầu lông, bộ môn thể thao nào cũng cần luyện tập trước khi chơi, tránh những tai nạn bất ngờ không đáng có.  Bạn nên thả lỏng toàn bộ cơ thể của mình sau khi chơi để tránh tình trạng căng thẳng làm ảnh hưởng tới cơ thể của bạn đặc biệt là những hoạt động của ngày tiếp theo. Bạn nên dành ra khoảng 10 phút để khởi động các khớp tay chân sau đó bước vào cuộc chơi, bắt đầu cần sự nhẹ nhàng. Sau đó mới tăng tốc đến những cú đánh mạnh mẽ để cơ thể chúng ta dần dần bắt kịp và thích nghi.

nhung-cach-danh-cau-long-hay

Lựa chọn vợt chuyên dụng

Bạn nên lựa chọn cho mình những cây vợt cầu lông chính hãng, chất lượng. Điều này giúp bạn sử dụng được cây vợt phù hợp với mình nhất. Khi lựa chọn dụng cụ đánh cầu lông hãy chú ý đến khả năng chơi của bạn nhé. Hãy chọn loại vợt dẻo, cầu đế cao su cho người mới tập chơi, ở tốc độ bình thường. Bạn nên chọn dòng vợt cứng và chắc hơn nếu thuộc nhóm  người chơi chuyên nghiệp. Nên chọn loại cầu đế được làm bằng gỗ. Khâu chọn lựa dụng cụ thể thao cũng là một yếu tố rất quan trọng, nó quyết định tới chất lượng của buổi tập luyện. Do đó, hãy chọn cho mình các dụng cụ tốt nhất để đạt kết quả cao nhé.

Trên đây là những cách đánh cầu lông hay bạn có thể tham khảo. Hãy chăm chỉ luyện tập thường xuyên để nhanh chóng trở thành vận động viên chuyên nghiệp nhé.

Cabasports và Prokennex

Xem ngay Tác dụng của cầu lông ra sao?

Xem ngay Vợt cầu lông giá rẻ chính hãng

Xem ngay Đánh cầu lông tay to không ?