fbpx

Giải cầu lông vô địch thế giới BWF World Championships

luat-cau-long

Giải cầu lông BWF World Championships là giải đấu vô địch cầu lông thế giới cao cấp nhất. Hầu hết những tay vợt cao cấp nhất hành tinh đều tham gia giải đấu này.

 Giới thiệu giải cầu lông vô địch thế giới BWF World Championships

Trước đó, BWF World Championships được gọi với cái tên là IBF World Championships). Đây là giải đấu được Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) đứng ra tổ chức. Đối với những tay vợt cầu lông cừ khôi, thế vận hội Olympic và BWF World Championships chính là hai sân chơi đẳng cấp nhất ai cũng mong muốn bước vào thi đấu. Danh hiệu “vô địch thế giới” sẽ dành cho những người chiến thắng cùng với huy chương vàng và điểm thưởng tích lũy trên bảng xếp hạng BWF. Thế nhưng, bạn đừng mong chờ bất kỳ khoản tiền thưởng nào đến từ mùa giải này. Việt Nam tự tin đứng trên sàn thi đấu quốc tế với sự thành công của tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Anh đã từng đạt được huy chương đồng trong giải đấu này vào năm 2013.

Giải cầu lông BWF World Championships được tổ chức đầu tiên vào năm 1977. Ba năm, giải đấu sẽ được tổ chức một lần. Sau năm 1983 thì dừng lại. Bởi IBF phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc Liên đoàn Cầu lông Thế giới (sau này sáp nhập với IBF để hình thành một liên đoàn cầu lông) đã tổ cũng tổ chức giải đấu tương tự một năm sau đó.

Từ những năm 1985 trở đi, giải đấu này đã trở thành sự kiện trên thế giới được tổ chức hai giải một năm và hai năm một lần. Tuy nhiên, chỉ duy trì cho đến năm 2005. Bắt đầu từ năm 2006, giải đấu được đổi thành sự kiện hàng năm của Liên đoàn Cầu lông Thế giới với mục tiêu tạo cơ hội cho các vận động viên đạt được danh hiệu “Vô địch thế giới”. Giải đấu này sẽ không được tổ chức 4 năm một lần. Bởi còn phải nhường chỗ cho thế vận hội Olympic.

Giải cầu lông BWF World Championships gia hạn hợp tác đến năm 2021 với Total

Total và Liên đoàn cầu lông thế giới BWF sau khi hoàn tất giai đoạn hợp tác ba năm kéo dài trước đó đã thông báo gia hạn hợp tác thêm ba năm nữa. Quá trình hợp tác này sẽ kéo dài đến hết năm 2021.

Total được biết đến là nhà cung cấp và sản xuất năng lượng tích hợp toàn cầu. Đây là công ty thuộc top những công ty dầu mỏ và khí đốt hàng đầu thế giới. Được công nhận là nhà vận hành năng lượng mặt trời thứ hai thế giới với SunPower.

Toàn công ty bao gồm 96.000 nhân viên với định hướng mục tiêu theo đuổi hướng tới năng lượng tốt hơn, an toàn hơn, sạch hơn, hiệu quả hơn, sáng tạo hơn, có thể mang sự tiếp cận đến với nhiều người trên thế giới nhất có thể.

Total trước giờ là một doanh nghiệp luôn có trách nhiệm. Công ty luôn tập trung và đảm bảo trước mọi kế hoạch với quy mô hoạt động trên tại hơn 130 quốc gia toàn hành tinh. Luôn hoạt động ổn định và đem lại lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường.

Nhờ In Front Sports & Media môi giới, gia hạn hợp tác đã thành công. Total hứ hẹn sẽ tiếp tục là nhà tài trợ danh hiệu và đối tác năng lượng chính thức cho tất cả các sự kiện chính của BWF (TOTAL BWF Sudirman Cup, TOTAL BWF Thomas and Uber Cup Finals, TOTAL BWF World Championships).

Ông Dehodencq đã khẳng định rằng Total cam kết làm việc với BWF nhằm thổi năng lượng mãnh liệt vào thể thao. Đồng thời, cung cấp, hỗ trợ triệt để trong các sự kiện hướng đến toàn cầu.

Trong mọi hoạt động, Total sẽ giữ vai trò tạo dựng nhận thức cũng như quảng cáo không giới hạn cho mọi giải đấu BWF mới thông báo tại Thái Lan (TOTAL BWF Thomas & Uber Cup Finals 2018, Bangkok), Trung Quốc (TOTAL BWF World Championships 2018, Nanjing & TOTAL BWF Sudirman Cup 2019, Nanning), và Thụy Sỹ (TOTAL BWF World Championships 2019, Basel).

Nguyễn Tiến Minh đến từ Việt nam giành huy chương vàng trong giải cầu lông BFW World Championships

Nhiều tay vợt người Việt Nam đã phải dừng chân sớm tại các giải cầu lông thế giới quy mô. Tuy nhiên, Nguyễn Tiến Minh, tay vợt vàng đã đạt được thành tựu ngoài mong đợi khi giành được huy chương đồng thế giới, ghi dấu ấn trong thành công công của cầu lông Việt tiến ra ngoài quốc tế.

Ít người cho rằng Tiến Minh sẽ giành được cơ hội thuận lợi khi anh rơi vào nhánh đấu nặng ký, không dễ dàng gì có thể vượt qua. Nhiều tay vợt hàng đầu thế giới đã góp mặt trong trận đấu như Long Chen (số 2 thế giới), Boonsak Ponsana (số 4 thế giới , Jorgensen (số 9 thế giới) và đặc biệt là tượng đài sống Lin Dan – người đã từng giành được 4 danh hiệu vô địch thế giới.

Thế nhưng, Tiến Minh đã tiến thẳng đến vòng bán kết sau hàng rào cản đầy khó khăn. Anh chỉ gục ngã khi đối mặt với tay vợt nước chủ nhà Lin Dan.

Trong trận đấu, khi bước sang séc đấu thứ hai, tiến Minh vẫn duy trì được sự cân bằng với điểm số 6-6 trước khi xuất hiện khoảng cách lớn với lin Dan. Tiến Minh đã thực hiện pha cầu không qua lưới ở đường cầu cuối cùng, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 15-21.

Dù thất bại, nhưng Tiến Minh đã dừng lại giải đấu vô địch thế giới với huy chương đồng. Đây là một thành tựu vô cùng đáng tự hào. Không những thế, thành tích này giúp anh vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới BWF

Trên đây là những thông tin về giải cầu lông đẳng cấp nhất thế giới BWF World Championships. Bên cạnh giải đấu hội tụ tất cả những tay vợt cừ khôi này, bạn có thể tìm hiểu thêm những giải đấu khác, đặt mục tiêu bước ra sàn thi đấu cầu lông quốc tế.

XEM NGAY Những thông tin bổ ích về cầu lông

XEM NGAY Vợt cầu lông giá rẻ ProKennex

XEM NGAY Chơi cầu lông có giảm cân không?

XEM NGAY Chọn Vợt Cầu Lông ở góc độ chiến thuật ra sao?