fbpx

Cầu lông đỉnh cao 2020- Lee Chong Wei luôn bị ám ảnh khi thua Lin Dan

Đối với cầu lông đỉnh cao 2020, giải đấu quốc tế luôn là sân chơi dành cho những lông thủ nặng ký trên toàn hành tinh số cơ và học hỏi kinh nghiệm của nhau. Mới đây, trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tay vợt Lee Chong Wei đến từ Malaysia đã thừa nhận Lin Dan là đối thủ khó lường nhất anh từng chạm trán trong sự nghiệp của mình. Anh đã gặp thất bại trước tay vợt huyền thoại này không ít lần trong những trận đấu quan trọng.

Cầu lông đỉnh cao 2020- Giới thiệu về tay vợt Lee Chong Wei

Ở Malaysia, những người được coi là anh hùng dân tộc của đất nước này sẽ được trao danh hiệu Datuk. Sau khi giành được huy chương bạc trong giải đấu thế vận hội Olympic 2008, Lee Chong Wei đã tự hào trở thành Datuk của đất nước này. Có thể nói, chưa ai có thành tựu đóng góp cho nền thể thao đất nước bằng anh với ba huy chương bạc Olympic. Chính vì vậy, cả đất nước nuối tiếc khi anh tuyên bố giải nghệ vào ngày 13/6 vừa rồi.

Người đầu tiên phát hiện ra năng khiếu của Lee chính là Teh Peng Huat vào năm 1993. Teh Peng Huat chính là người thầy đã ươm mầm nhiều tài năng cầu lông ở Malaysia. Ông đã nhìn thấy sự nhanh nhẹn, lanh lợi cùng tài năng thiên bẩm của lee. Do vậy, đã đề nghị với bố mẹ lee cho phép con trai đến tập luyện tại trung tâm với lời bảo đảm: “Cậu bé sẽ tiến bộ chóng mặt chỉ sau ba tháng”. Dù không nhận được sự đồng ý từ phụ huynh, nhưng thầy Teh không bỏ cuộc. Ông hứa đưa đón Lee về nhà sau mỗi buổi tập và miễn các khoản phí cho cậu bé. Ông nói: “Ban đầu, Lee chưa bộc lộ phẩm chất của một nhà vô địch thế giới. Nhưng cậu ta thăng tiến, và khi đó, tôi cam đoan Lee sẽ đủ khả năng thi đấu quốc tế trong tương lai”.

Lee được đánh giá cao cả ở kỹ thuật tốt và sự nhẫn nại khi thi đấu. Dù Lee từng bị đối thủ dẫn trước 20- 13 trong trận chung kết Malaysia Mở rộng 2006, anh vẫn lội ngược dòng để đăng quang trong mùa giải ấy. Khi thua đối thủ ở chung kết Olympic 2008, dù anh đạt được phong độ thi đấu cao, nhưng anh đã bị sốc. Những huyền thoại Malaysia vẫn gượng dậy và bảo vệ vị trí số một cho đến khi tái đấu Lâm ở Olympic bốn năm sau.

Có thể thấy sự nuối tiếc của tay vợt huyền thoại Malaysia dành cho niềm đam mê trong suốt hành trình tuổi trẻ của mình qua những giọt nước mắt trong buổi họp báo. Anh khép lại sự nghiệp với hai kỷ lục lớn, đó là số danh hiệu Super Series – hệ thống giải đấu lớn nhất làng cầu trắng, và số tuần đứng trên đỉnh thế giới.

Lee Chong Wei phát hiện mình bị ung thư mũi vào tháng 9/ 2018. Anh đã rất kiên cường chiến đấu, tuyên bố sẽ chiến thắng căn bệnh này và chinh phục huy chương vàng trong thế vận hội Olympic 2020. Trong cuộc chạy đua nước rút của cầu lông đỉnh cao 2020, các vận động viên đến từ nhiều nước trên khắp hành tinh căng thẳng giành tấm vé đến Nhật Bản của mình, Lee đã vượt qua được căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, sức khỏe của anh vẫn không cho phép anh được tiếp tục thi đấu.

Cầu lông đỉnh cao 2020- Lee Chong Wei luôn bị ám ảnh khi thua Lin Dan

Ngày 16/4 vừa qua, Lee Chong Wei đã có buổi trò chuyện trực tuyến với người hâm mộ trên trang chủ của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Tại đây, anh đã trả lời các câu hỏi về sự nghiệp lừng lẫy, trước khi giải nghệ vào năm ngoái.

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Lin Dan được fan hâm mộ khắp năm châu gọi bằng cái tên đầy ưu ái “Super Dan”. Tay vợt huyền thoại này đã mang về cho quốc gia của mình bao kỳ tích, giải thưởng. Lin Dan nổi tiếng với những lối đánh ảo diệu khó lường, không một ai có thể làm điều này ngoài anh.

Lin Dan trước đây từng nổi danh thế giới với danh hiệu người bất trị trong bộ môn thi đấu cầu lông. Trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2013, anh đã liên tiếp mang về cho mình 5 chức vô địch thế giới, 2 huy chương liên tiếp tại Olympic Bắc Kinh 2008 và Olympic London 2012. Anh cũng là vận động viên giành 9 danh hiệu danh giá nhất của cầu lông thế giới vào năm 2011. Lin Dan chính là tay vợt cầu lông đầu tiên hoàn tất “Super Grand Slam”.

Cuộc đối đầu giữa Lee Chong Wei và Lin Dan được coi là trận đấu vĩ đại nhất lịch sử trong nội dung đơn nam. Cả thế giới cũng mong chờ một trận đấu cầu lông đỉnh cao 2020 tương tự ở Nhật Bản. Lin Dan đã thể hiện phong đọ tốt hơn khi ghi vào bảng thành tích thắng 28 trận và thua 12 trận. Anh cũng vượt qua Lee trong những trận quan trọng như tranh huy chương vàng Olympic 2008, 2012 hay chung kết giải vô địch thế giới 2011 và 2013.

Tay vợt đến từ Malaysia này đã thừa nhận nỗi ám ảnh sau những lần bị Lin Dan đánh gục. Anh đã nỗ lực tập luyện nhiều hơn mỗi ngày bởi nỗi ám ảnh này.

Trong cầu lông đỉnh cao 2020, việc tham gia những sân chơi cầu lông lớn nhất hành tinh giúp các lông thủ so cơ cũng như học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Việc Lee Chong Wei giải nghệ đã mang đến nhiều tiếc nuối cho tay vợt huyền thoại đầy dang dở này.  

XEM NGAY Đánh cầu lông thường xuyên mang lại những lợi ích gì?

Công nghệ vợt Destiny

ProKennex Việt Nam