fbpx

Chia sẽ quan điểm cá nhân về một số kinh nghiệm đan vợt cần lưu ý

Hôm nay vô tình thấy tấm hình này, mình post lên đây chia sẻ quan điểm của cá nhân mình với tư cách là người có kinh nghiệm đan rất nhiều vợt. Anh em trong nghề có thể vào xem và comment ý kiến của mình nhé!
TÌNH HUỐNG:
Đối với các dòng vợt dây ngang trên cùng là dây cuối gen số 7 (tính 2 lỗ giữa) hoặc dây cuối gen số 6 (chỉ tính 1 lỗ giữa; các dòng máy cơ đầu 6h và 12h nhấn xuống sẽ rất khó để đưa kẹp vào kẹp dây cuối để chốt dây.
MỘT SỐ CÁC XỬ LÍ THƯỜNG GẶP:
Vậy nên cách xử lý hay dùng là vòng lên xong chốt dây ngang kế cuối or dây kế cận nữa (dây số 3 từ trên xuống)
Đối với trong hình là chốt dây thứ 4 từ trên xuống.
Cá nhân mình rất không đồng tình với các kiểu chốt dây thứ 3 hoặc thứ 4 bởi vì vị trí này hoàn toàn cầu có thể chạm vào 2 dây kế cận bao gồm dây này trong các quả tạt cầu.
Đối với người có kinh nghiệm chốt dây ko bị tụt ký thì cũng không ảnh hưởng là mấy, tuy nhiên 10 thợ chưa chắc có 1 thợ đủ pro để chốt đủ ký bằng các dây còn lại. Vậy nên việc dây chốt bị lỏng thiếu ký sau khi chốt hoặc sau khi đánh 1 thời gian là hoàn toàn có thể diễn ra và làm ảnh hưởng tới quỹ đạo của quả cầu.
Có 1 video trên youtube của chuyên gia đan vợt hướng dẫn chổ dây ngang thứ 3 từ trên xuống và shop khác đan xong vô tình tôi cầm thử thì cọng dây nó tụt phải hơn 2kg so với cọng số 4 bên dưới nó.
Chưa kể gen đôi tiếng anh gọi là double grommets tức là cái lỗ nó chỉ cho 2 dây sọt qua thôi. Còn ráng chọt thêm 1 dây qua nữa thì là 1 lỗ chọt 3 dây thì là tripple grommets rồi. Xài kiểu đó xong rút ra thì thứ gì lấy đầy được khoảng trống đó?
CÁCH XỬ LÝ TÔI THƯỜNG LÀM:
CÁCH 1: Do hệ máy ProKennex của tôi vẫn kẹp được dây cuối này (chỉ cần lách đế chéo qua để không bị trầy vợt) nên tôi vẫn kẹp bình thường.
CÁCH 2: Đối với các ae dùng hệ máy khác ko kẹp được dây cuối này thì dùng kẹp đôi nhé, giá tôi bán 450k hay 500k j thôi
2 cách này kẹp vào 2 vị trí tôi khoanh đỏ nhé, tuỳ vào hướng đi dây chốt bên nào.
P/S: Kẹp dây rất quan trọng và việc nó khớp với dây cũng quan trọng không kém, kẹp 5 chấu chuyên cầu lông sẽ hạn chế được cái việc 2 kẹp vào một khoan như tôi khoanh xanh dương trong hình nhé. Nhìn cái dây méo xẹo với cương vị là một người đan vợt tôi thấy rất bất ổn luôn! Có thể do tôi bị OCD nhưng đan vợt vẫn là 1 cái gì đó rất cần sự tỉ mỉ!