fbpx

Điểm danh set đồ cầu lông người mới chơi cần chuẩn bị

set-do-cau-long

Khi chơi cầu lông, người chơi cần chuẩn bị đầy đủ set đồ cầu lông sau đây. Vợt cầu lông là dụng cụ vô cùng quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ buổi tập nào.

Điểm danh set đồ cầu lông người mới chơi cần chuẩn bị

Lựa chọn vợt cầu lông phù hợp

Một trong những vật dụng vô cùng quan trọng trong set đồ cầu lông chính là cây vợt cầu lông chính hãng. Một cây vợt cầu lông tốt cần quan tâm đủ  những yếu tố như: độ cứng, trọng lượng, độ cân bằng, hình dạng vợt,… Những loại vợt thông thường được sản xuất từ sợi carbon hay graphite hoặc một số chất liệu ở các nhà sản xuất khác như titanium, nano cacbon.

Vợt cầu lông được chia làm hai dạng là đầu vợt vuông và đầu vợt hình bầu dục. Dòng vợt bầu dục thường phổ biến, được nhiều lông thủ sử dụng hơn, được thiết kế nặng đầu hơn. Dòng đầu vợt vuông thì ngược lại.

Thông thường, vợt cầu lông sẽ có trọng lượng trung bình là 80-95g. Trọng lượng được nghiên cứu và thiết kế này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ cũng như thời gian mỗi cú đánh nhanh hay chậm. Đồng thời, độ cân bằng đầu vợt giúp người chơi thực hiện được nhiều cú đánh ổn định, lực mạnh trong luyện tập và thi đấu.

Lựa chọn dây cước căng vợt siêu bền

Mỗi hãng sản xuất cầu lông đều cho ra những dòng cước cầu lông riêng trong mỗi set đồ cầu lông. Các chuyên gia hàng đầu mỗi thương hiệu đều nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ và vật liệu có độ bền cao, chúng ta có thể kể đến như Yonex, ProKennex, Lining, Victor,…

Đa số người chơi Việt Nam sử dụng dây cước căng vợt đến từ thương hiệu Yonex, ProKennex. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về dòng dây cước của nhãn hàng Yonex đẳng cấp thế giới.

–         BG 65: Dòng dây này có độ bền cực cao, là sợi dây bện đặc biệt đường kính 0.70mm làm tăng độ bền và giảm sự mài mòn trên dây.

–         BG 66 ULTIMAX:  Đường kính dây nhỏ với 0,65mm, có độ cân bằng hoàn hảo giữa tốc độ tối đa, cho sự kiểm soát cầu tốt.

–         Nanogy BG 95: Ống Nano Carbon CS phức hợp giúp đạt được lực đánh cầu mạnh mẽ kết hợp với độ bền cao, độ cứng trung bình. Dòng cước này phù hợp với những tay vợt chuyên công, độ bền tốt.

 ProKennex Rainbow Pro: ProKennex Rainbow Pro là dòng dây đan vợt cầu lông kiểu mới, được nhà vợt ProKennex tung ra thị trường trong những năm gần đây. Với màu sắc độc đáo, thú vị, dòng dây này thu hút được nhiều sự quan tâm. 

dây đan vợt rainbow prokennex

– ProKennex Tetra Tech: ProKennex Tetra Tech được thiết kế đa dạng với bốn màu cơ bản trắng, xanh dương, vàng neon và đen. Đường kính 0.66mm, cước đan vợt  Tetratech 66 Extra được phủ bên ngoài một lớp vỏ phân tử oxit kẽm giúp dây nhám hơn từ đó kiểm soát cầu tốt hơn. 

 Chuẩn bị giày chơi cầu lông chính hãng

Giày cầu lông là một trong những vật dụng quan trọng không thể thiếu trong set đồ cầu lông. Những dòng giày phù hợp với bộ môn cầu lông phải được thiết kế đế mỏng, trọng lượng nhẹ, đế có phần chống đỡ bảo vệ bên trong rất tốt cho các tư thế tiếp giáp đất của chân.

Sử dụng đôi giày tốt giúp người chơi chạy nhảy nhanh hơn, thoải mái hơn, đồng thời, bảo vệ phần gót chân thay đổi linh hoạt theo từng đường chạy, làm giảm nguy cơ chấn thương, giúp người chơi thực hiện các động tác di chuyển nhanh hơn,…

Bạn không nên sử dụng giày liên tục hoặc giày có đế quá dày nếu không muốn gót chân bị chấn thương do bong gân.

Tất chính hãng thấm hút mồ hôi

Cùng với đôi giày tốt, một đôi tất chính hãng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đôi tất tốt giúp người chơi tăng độ êm, thấm hút mồ hôi hiệu quả và bảo vệ phần trong giày cực tốt. Người chơi nên lựa chọn những đôi tất cầu lông có độ âm ái cao, chất liệu mềm mại không gây kích ứng, dễ dàng sử dụng. Nếu bạn một đôi giày hơi rộng thì 1 đôi tất dày sẽ là lựa chọn giúp bạn có cảm giác vừa chân và an toàn nhất.

Đặc biệt, người chơi không nên sử dụng tất da, tất lưới, tất trơn. Bởi những loại tất này không có tác dụng chống trơn trượt. Hơn nữa quá mỏng, dễ khiến chân bị tổn thương, đau ngón, móng và mắt cá chân.

Những lợi ích tuyệt vời khi chơi cầu lông

Giúp trẻ nhỏ phát triển chiều cao mạnh ở tuổi dậy thì

Nhiều phụ huynh rất chú tâm việc khuyến khích con em mình tập luyện cầu lông. Bởi bộ môn thể thao này mang mang rất nhiều lợi ích, nhất là tăng chiều cao ở trẻ nhỏ. Các khớp khi được vận động thường xuyên sẽ được kích thích sự phát triển liên tục của những lớp sụn và làm tăng chiều cao cơ thể.

Tăng cường kỹ năng phản xạ cho người chơi

Một trong những lợi ích của chơi cầu lông đáng chú ý chính là giúp tăng cường khả năng phản xạ cho người chơi. Đồng thời cũng giúp bạn luyện tinh mắt. Bạn phải luôn luôn quan sát đối thủ trong bất kỳ trận chơi cầu lông nào, quan sát điểm mạnh và điểm yếu, nhanh chóng đưa ra chiến thuật nên khiến mắt tinh nhanh, tốc độ phản ứng được nâng cao. Độ phản ứng cũng đã được tăng lên nhanh chóng đối với những nhóm đối tượng chỉ chơi cầu lông và luyện tập đơn thuần.

Giúp bạn mở rộng kết nối xã hội với những người xung quanh

Cảm xúc tích cực sẽ được tạo ra nhiều hơn nếu bạn tương tác xã hội tốt. Bạn cần ít nhất một đối thủ để chơi cầu lông. Đồng thời bạn cũng có thể chơi cùng một đồng đội, đối đầu hai đối thủ khác. Và khi tham gia một câu lạc bộ sẽ giúp bạn hòa nhập vào cộng đồng.

Trên đây là set đồ cầu lông bạn cần chuẩn bị kỹ trước khi tham gia. Đặc biệt nhất là khâu chọn vợt cầu lông. Chọn một cây vợt phù hợp giúp bạn giành được lợi thế trong bất kỳ trận chiến nào.

XEM NGAY Vợt cầu lông ProKennex

ProKennex Việt Nam