fbpx

Bảng xếp hạng cầu lông thế giới 2019 loại hình đơn nam

BWF đã công bố bảng xếp hạng cầu lông thế giới 2019 dành riêng cho loại hình đơn nam. Tại bảng xếp hạng này, Kento Momota vẫn giữ vững phong độ khi đứng ở vị trí đầu bảng.

Bảng xếp hạng cầu lông thế giới 2019 loại hình đơn nam

Thứ hạng của bảng xếp hạng cầu lông thế giới 2019 nội dung đơn nam đã bị tác động bởi giải Đan Mạch Mở rộng. Giải đấu này đã gây xáo trộn 17/20 vị trí đầu tiên. Thế nhưng, Top 3 vẫn được giữ nguyên với thứ tự lần lượt là Kento Momota (Nhật) số 1, Chou Tien Chen (Trung Hoa Đài Bắc) số 2 và Shi Yuqi (Trung Quốc) số 3.

Chen Long (Trung Quốc) khi bước vào trận chung kết, dù để thua tay vợt đến từ Nhật Bản, nhưng anh đã nhảy 1 bậc từ thứ 5 lên 4, đẩy tay vợt chủ nhà Anders Antonsen xuống dưới. Để thua Chen Long ở bán kết, đại diện khác của chủ nhà là Viktor Axelsen cũng lên 1 bậc để chiếm hạng 6, qua mặt Jonatan Christie do ngôi sao Indonesia bị loại ngay vòng 2.

Dưới đây là bảng xếp hạng cầu lông thế giới 2019 cho loại hình đơn nam đã được BWF công bố:

Thành tích những tay vợt xuất sắc nhất trong bảng xếp hạng cầu lông thế giới 2019 cho loại hình đơn nam

Tay vợt số 1 thế giới đến từ Nhật Bản Kento Momota

Kento Momota được vinh danh là huyền thoại Nhật Bản với sự bùng nổi trên mọi sàn đấu. Anh sở hữu lối chơi khôn khéo, khiến mọi đối thủ đều không thể phán đoán được nước đi.

Kento Momota được vinh danh là tuyển thủ giành được giải Singapore Open, cup Super Series trong giải đấu đơn nam với tư cách là vận động viên đại diện Nhật Bản đầu tiên. Momota đã đánh bại Anthony Ginting (Indonesia) trong trận chung kết China Open 2018 để giành Super 1.000 thứ hai trong sự nghiệp. Anh giành được ngôi vị á quân trong giải đấu được tổ chức trong 2018 này. Đồng thời, anh cũng khiến cả thế giới cầu lông chấn động khi hạ gục huyền thoại lẫy lừng Lin Dan và Viktor Axelsen. Hiện tại, trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới 2019, Kento Momota đang giữ vững vị trí số một.

Tay vợt xuất sắc Chou Tien Chen

Chou Tien Chen sở hữu chiều cao lý tưởng với 1m8, đến từ Đài Loan và đại diện cho Đài Bắc Trung Quốc. Sau nhiều năm kiên trì, tay vợt này đã vươn lên vị trí cao trong bảng xếp hạng BWF, thể hiện được phong cách đánh cầu lông rất đẳng cấp. Nhiều đối thủ đáng gờm đã chịu ngã gục trước tay vợt Đài Loan này.

Anh đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên là Siêu cúp BWF tại Yonex Pháp mở rộng được tổ chức vào năm 2014. Cùng với đó, anh cũng giành được nhiều thành tích khác như: Á quân All England Open 2020, vô địch Chinese Taipei Open, Thailand Open, Indonesia Open 2019…

Tay vợt tài năng đến từ Trung Quốc Shi Yuqi

Shi Yuqi là tay vợt tài năng đến từ Trung Quốc. Shi Yuqi đã giành được danh hiệu SuperSeries đầu tiên của mình trong Super Series Pháp năm 2016. Tại All England Open 2017, anh đã vinh danh lọt vào chung kết khi đánh bại huyền thoại trứ danh từng vô địch 6 lần Lin Dan, và lặp lại kỳ tích tương tự tại All England Open 2018, nơi anh vượt qua Lin Dan trong trận chung kết giải đấu, giành được danh hiệu cao quý nhất giải đấu trong sự nghiệp của mình.

Tay vợt huyền thoại đến từ Trung Quốc Chen Long

Chen Long (Thần Long) là vận động viên cầu lông đến từ Trung Quốc. Tại Thế vận hội mùa hè năm 2012, anh từng giành được huy chương đồng và huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè năm 2016 ở nội dung đơn nam. Bên cạnh đó, anh còn hai lần giành chức vô địch thế giới và hai lần vô địch toàn Anh. Anh đã vươn xa so với người anh hùng dân tộc Malaysia là Lee Chong Wei.

Tay vợt hạt giống tài năng Đan Mạch Anders Antonsen

Anders Antonsen là vận động viên trẻ tài năng đến từ Đan Mạch. Anh đã giành huy chương vàng tại Giải vô địch thiếu niên châu Âu 2015. Cùng năm, anh được trao danh hiệu tay vợt trẻ xuất sắc nhất Châu Âu.

Anh đã giành được Giải vô địch đồng đội nam châu Âu năm 2016 và 2018 cùng với đồng đội của mình. Trong năm ấy, anh cũng vinh danh là nhà vô địch tại Đại hội thể thao châu Âu Minsk 2019, huy chương bạc tại Giải vô địch châu Âu 2017, Giải vô địch thế giới 2019,… mang lại niềm tự hào cho đất nước Đan Mạch.

Tay vợt trẻ xuất sắc Viktor Axelsen đến từ Đan Mạch

Viktor Axelsen đã chuyển tới sinh sống và tập luyện tại Odense ngay từ khi mới 17 tuổi để thực hiện niềm đam mê và khát vọng đối với cầu lông của mình. Tuy là tay vợt trẻ tuổi, nhưng anh đã gây bất ngờ cho các huấn luyện viên kỳ cựu khi trở thành cầu tay vợt cầu lông xuất sắc nhất ở nội dung đơn nam. Chàng trai trẻ người Đan Mạch này đã từng vô địch giải cầu lông trẻ thế giới năm 2010 và đạt danh hiệu vô địch trẻ Châu Âu năm 2011.

Trên đây là bảng xếp hạng cầu lông thế giới 2019 ở loại hình đơn nam được BWF công bố. Giữ vững phong độ của mình đến năm 2020, Kento Momota vẫn là tay vợt tài năng nhất thế giới, nắm chắc tấm vé đến với Thế vận hội Olympic 2020 được tổ chức tại nước nhà Nhật Bản.

XEM NGAY 

Vợt Cầu Lông ProKennex

Những tay vợt cầu lông số 1 thế giới

Công nghệ vợt Destiny

ProKennex Việt Nam