fbpx

Môn cầu lông tiếng Anh là gì? Bí quyết khai thác điểm yếu của đối thủ

cau-long-tieng-anh

Môn cầu lông tiếng Anh là gì? Bí quyết khai thác điểm yếu của đối thủ

Khi đứng trên sàn luyện tập và thi đấu quốc tế, bạn cần nắm được môn cầu lông tiếng Anh là gì. Đồng thời, hiếu rõ những bí quyết giúp bạn khai thác điểm yếu đối thủ trong mọi cuộc chơi. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Môn cầu lông tiếng Anh là gì?

Giấc mộng của những vận động viên chơi cầu lông chuyên nghiệp là được luyện tập và thi đấu trên sàn quốc tế dù chỉ một lần. Do vậy, bạn cần nắm được môn cầu lông tiếng Anh. Như vậy, bạn mới có thể giao tiếp và chia sẻ với những vận động viên đến từ nhiều bước trên thế giới.

Bên cạnh môn cầu lông tiếng Anh, bạn còn phải nắm được tên gọi nước ngoài của Hiệp hội cầu lông quốc tế. Ban đầu hiệp hội này lấy tên là International Badminton Federation (IBF). Tuy nhiên, ngày nay đã được sửa đổi thành Badminton World Federation (BWF), được thành lập năm 1934 với Canada, Đan Mạch, Anh, Pháp, Hà Lan,Ireland, New Zealand, Scotland, và xứ Wales là các thành viên sáng lập.

Bí quyết khai thác điểm yếu của đối thủ hiệu quả

Trong cầu lông, để trở thành người chơi chuyên nghiệp, bên cạnh luyện tập thuần thục lối đánh kỹ thuật, tăng cường kỹ năng bản thân, bạn còn cần phải phân tích và hiểu rõ đối thủ, giúp luyện tập và thi đấu hiệu quả.

Bạn cần tìm hiểu và phân tích đối thủ khi chơi cầu lông

Bạn cần tìm hiểu và phân tích điểm yếu, lối chơi của đối thủ khi thi đấu để đưa r chiến thuật phản tạt hiệu quả nhất. Bởi mỗi người chơi đều lựa chọn cho mình những cách đánh và chiến thuật ghi điểm khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng xây dựng được chiến thuật để có thể đánh bại được đối phương.

Ép đối thủ phải di chuyển khắp sân khi chơi cầu lông

Khi thi đấu cầu lông đầy cam go và khốc liệt, bạn không nên chỉ thực hiện những cú đánh vào một vị trí duy nhất trên sân đối thủ. Bởi như vậy, đối thủ sẽ đoán được những cú đánh tiếp theo bạn sử dụng.

Đồng thời, bạn cũng nên thay đổi lực tay của mỗi cú đánh, hoặc ép đối thủ di chuyển từ bên trái sang bên phải sân hoặc ngược lại. Di chuyển từ giữa sân về phía cuối sân là khó khăn trừ khi đối thủ của bạn có đôi chân nhanh nhẹn.

Điều hướng đối thủ theo cách chơi của bạn khi chơi cầu lông

Bí quyết nữa khiến bạn nhanh chóng áp đảo đối thủ, giành lợi thế điểm thưởng chính là làm chủ trên sân. Bởi vậy bạn có thể lên xuống, thích ở gần lưới, giao cầu ngắn, chụp thả, và làm bất cứ điều gì nếu chắc chắn rằng đối thủ của bạn không thể kịp phản ứng.

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện những kỹ năng khó như giao cầu xa khiến đối thủ phải di chuyển khắp sân, khó có cơ hội lại gần lưới. Nhờ đó, đối phương mất hết kiểm soát lưới. Qua đó làm chủ trận đấu và phát huy tối đa thế mạnh của mình.

Rèn luyện kỹ năng giúp bạn trở thành người chơi giỏi

Rèn luyện kỹ năng móc cầu chuyên nghiệp

Cách đánh móc cầu là kỹ thuật đưa cầu sát lưới của sân bên mình sang khu vực sát lưới cùng bên của sân đối phương. Khi thực hiện những quả đánh móc chuyên nghiệp, đối phương bị đẩy vào thế bị động, không kịp trở tay. Cũng như một số kỹ thuật khác trong cầu lông, móc cầu cũng được chia thành 2 loại: móc cầu thuận tay và móc cầu trái tay.

Người chơi đưa vợt lên sát phần lưới bên phải. Vợt sẽ được đồng thời đưa lên chếch phía trên đằng trước bên phải cùng với cẳng tay. Khi cẳng tay duỗi trước thì hơi xoay ngoài, cổ tay hơi duỗi sau.

luat-cau-long

Luyện tập kỹ năng đánh lưới chuyên nghiệp khi chơi cầu lông

Trên sân, vị trí người chơi có ít thời gian để xử lý các đường cầu nhất chính là khu vực lưới. Bởi vậy, bạn cần khéo léo mới có thể thực hiện được những cú đánh lưới chuẩn kỹ thuật. Nếu đối thủ của bạn thường xuyên sử dụng những cú đánh cao hơn hoặc thấp hơn so với mép lưới, có nghĩa họ đang tìm cách để kết thúc pha cầu. Điều này cũng không tránh khỏi trường hợp họ đang lo lắng, không biết nên sử dụng chiến thuật gì tiếp theo.

Thường xuyên dành thời gian luyện tập mỗi ngày

Không riêng gì cầu lông, đối với môn thể thao nào cũng vậy, người chơi cần luyện tập thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bộ môn cầu lông bao gồm sự phối hợp ăn ý giữa sự di chuyển các bước chân, lực sử dụng từ cổ tay, ngón tay và sự phán đoán điểm rơi của cầu. Đây là môn thể thao đồng đội, số lượng người chơi bao gồm từ hai người trở lên. Bởi vậy, tập luyện cầu lông thường xuyên không chỉ phát triển sự nhanh nhạy mà còn có thể là cơ hội giao lưu, làm quen những người có chung sở thích.

Bạn sẽ duy trì được thể lực dẻo dai, khỏe mạnh nếu chăm chỉ luyện tập cầu lông đều đặn mỗi ngày. Đây là cách nhanh nhất để bạn nắm rõ các cách cầm vợt, luật chơi để tạo bước đệm cho các kỹ thuật cao hơn và đối thủ nặng ký hơn.

Như vậy bạn đã biết cần phải học tập môn cầu lông tiếng Anh để làm gì chưa? Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn vươn kỹ năng của mình ra những sàn thi đấu quốc tế. Hãy chăm chỉ luyện tập, tăng cường chiến thuật, để nhanh chóng đạt được giấc mơ của mình nhé.

XEM THÊM CLB ProKennex Khoa sports 

                  Đánh cầu lông có giảm cân

                     Tác dụng của cầu lông  ProKennex Việt Nam