fbpx

Cầu lông tiếng Anh được gọi là gì? Tại sao phải luyện tập cầu lông?

vot-cau-long-tieng-anh

Cầu lông tiếng Anh được gọi là gì? Tại sao phải luyện tập cầu lông?

Cầu lông tiếng Anh được gọi là gì? Tại sao bạn phải chăm chỉ luyện tập bộ môn thể thao này mỗi ngày dù bạn là con gái? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Cầu lông tiếng Anh được gọi là gì?

Cầu lông tiếng Anh được gọi là Badminton. Đây là bộ môn thể thao mang lại lợi ích vượt trội cho cơ thể. Đặc biệt, bộ môn này được rất nhiều người yêu thích, phù hợp với mọi độ tuổi từ người già đến trẻ nhỏ.

Theo sử sách ghi chép lại, cầu lông có vết tích xuất hiện từ giữa thế kỷ 18 tại British India (vùng thuộc địa cũ của Anh bao gồm Ấn Độ và Myanmar). Bộ môn này được sáng tạo bởi một sĩ quan quân đội Anh đóng ở Ấn Độ.

Theo nghiên cứu, trò chơi nay có nhiều liên quan đến bộ môn ball badminton, trò chơi dùng vợt và quả bóng bằng len màu vàng có nguồn gốc từ Tamil Nadu. Bộ môn cũng tương tự với trò Hanetsuki có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Nếu bạn thường xuyên luyện tập cầu lông, bạn không nên chỉ tìm hiểu cầu lông tiếng Anh là gì. Bạn nên tìm hiểu cả tên gọi nước ngoài của Hiệp hội cầu lông quốc tế như thế nào nữa. Ban đầu hiệp hội này lấy tên là International Badminton Federation (IBF). Tuy nhiên, ngày nay đã được sửa đổi thành Badminton World Federation (BWF), được thành lập năm 1934 với Canada, Đan Mạch, Anh, Pháp, Hà Lan,Ireland, New Zealand, Scotland, và xứ Wales là các thành viên sáng lập.

Tại sao phải luyện tập cầu lông chăm chỉ mỗi ngày?

Bạn nên chăm chỉ luyện tập cầu lông mỗi ngày. Nếu bạn là vận động viên cầu lông, luyện tập mỗi ngày giúp bạn rèn luyện thành thạo các kỹ năng, tăng cường chiến lược thi đấu. Nếu bạn chỉ đam mê bộ môn cầu lông, luyện tập mỗi ngày giúp bạn nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Luyện tập cầu lông giúp trẻ nhỏ tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Nhiều phụ huynh khuyến khích con em mình chăm chỉ luyện tập cầu lông thường xuyên cũng bởi lý do này. Việc chơi cầu lông giúp ảnh hưởng một cách tích cực tới việc phát triển chiều cao của các em. Với sự vận động thường xuyên của các khớp sẽ kích thích sự phát triển liên tục của những lớp sụn và làm tăng chiều cao cơ thể.

Luyện tập cầu lông giúp người chơi tăng cường kỹ năng phản xạ

Luyện tập cầu lông giúp tăng cường khả năng phản xạ của người chơi. Bởi trong suốt trận đấu, người chơi luôn phải quan sát, cứu đỡ và đánh những đường cầu nhanh của đối thủ. Trong nhiều trường hợp, đôi mắt tinh anh và phản xạ nhanh nhạy giúp ích rất nhiều cho người chơi trong cuộc sống đấy.

Bạn sẽ thấy rõ phản xạ của một người qua những tình huống cứu cầu của họ. Pha phản xạ vô cùng nhạy bén và chính xác khiến người xem không khỏi bất ngờ.

Luyện tập cầu lông giúp bạn tăng cường hệ thống xương chắc khỏe

Người chơi sẽ loại bỏ được nguy cơ loãng xương ở độ tuổi trung niên và tuổi già nếu thường xuyên luyện tập cầu lông. Bộ môn thể thao này giúp làm tăng hoạt động của các tế bào tạo xương, giúp đồng hóa canxi vào cấu trúc xương và tăng sức mạnh cho nó.

Luyện tập cầu lông giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc vất vả

Người chơi sẽ cảm thấy thoải mái, tích cực khi chơi cầu lông sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Tinh thần cũng cảm thấy sảng khoái hơn khi luyện tập bộ môn này cùng mọi người.

Nhiều người lo lắng về độ tuổi khi luyện tập thể thao. Nhưng cầu lông là môn thể thao thích hợp cho mọi lứa tuổi, vì thế ở bất cứ tuổi nào vận động viên cũng có thể đạt được thành tích cao. Cầu lông tạo nên bầu không khí, môi trường xã hội để trút những cảm xúc này.

Luyện tập cầu lông giúp giảm cholesterol

Chơi cầu lông có thể làm giảm cholesterol có hại và tăng cholesterol có lợi cho cơ thể. Trong cơ thể chúng ta, triglyceride, lipoprotein hàm lượng thấp và lipoprotein hàm lượng cực thấp là những cholesterol có hại, trong khi lipoprotein hàm lượng cao là những cholesterol có lợi duy nhất. Những cholesterol có hại sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu, dẫn đến đau tim và đột quỵ, do đó làm giảm số lượng cholesterol có hại sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

kỹ thuật đánh đôi

Luyện tập cầu lông giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu

Khi tham gia quá trình tập luyện cầu lông, Tất cả các chi, cơ khớp, các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động tích cực dưới cường độ cao. Đặc biệt nhất là hệ thống tuần hoàn, hô hấp, bài tiết, hệ tim mạch,… Đồng thời, những người bị bệnh về tim mạch đều có thể tham gia bộ môn này, mang lại hiệu quả tích cực.

Theo khuyến cáo của Hội Y học Mỹ về các môn hoạt động ngoài trời, những người mắc bệnh về tim mạch nên tham gia luyện tập cầu lông dưới cường độ nhẹ. Tình trạng sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể khi tham gia bộ môn này đấy.

Cầu lông tiếng Anh giúp bạn thuận lợi trong giao tiếp với vận động viên đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Bên cạnh đó, đừng quên chăm chỉ luyện tập thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

XEM NGAY Vợt Cầu Lông Gía Rẻ

Giải cầu lông vô địch thế giới BWF World Championships

Luật chơi cầu lông bằng tiếng Anh là gì? Hướng dẫn kỹ thuật đánh cầu lông đôi